เริ่มยกฐาน

*บรรยากาศการลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส อาจทำให้นักลงทุนว้าวุ่นใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนก็จริง แต่อย่างน้อยก็เป็นช่องทางให้นักเล่นได้เคาะสั้นๆ ในหุ้นรายตัวมากขึ้น “โมนิก้า” ถึงรู้สึกแฮปปี้ทุกครั้งที่ดัชนีกำลังเดินหน้าฝ่าแนวต้านสำคัญขึ้นไปทีละระดับ เพราะมันหมายถึงแรงซื้อได้ไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นอีกรอบ จึงสามารถวาดฝันอะไรที่สวยงามได้อีกครั้งก็เท่านั้นเอง


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*บรรยากาศการลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส อาจทำให้นักลงทุนว้าวุ่นใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนก็จริง แต่อย่างน้อยก็เป็นช่องทางให้นักเล่นได้เคาะสั้นๆ ในหุ้นรายตัวมากขึ้น “โมนิก้า” ถึงรู้สึกแฮปปี้ทุกครั้งที่ดัชนีกำลังเดินหน้าฝ่าแนวต้านสำคัญขึ้นไปทีละระดับ เพราะมันหมายถึงแรงซื้อได้ไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นอีกรอบ จึงสามารถวาดฝันอะไรที่สวยงามได้อีกครั้งก็เท่านั้นเอง

*ถึงกระนั้นก็อย่ามองอะไรที่สุดโต่งมากเกินไปเป็นอันขาด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ยังไม่มีอะไรแปลกใหม่ไปกว่าเดิม  รวมทั้งรูปแบบการเคาะก็ไม่โฉบเฉี่ยวกว่าเมื่อก่อน ส่งผลให้การขึ้นมาปิดที่ 1,714.99            จุด บวกไป 8.06 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.73 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นเพียงการขยับฐานแนวรับให้สูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะทำให้สัญญาณเทคนิคเส้น 10 วัน กับ 25 ผงกหัวขึ้นอีกครั้งนะซี

*เมื่อสัญญาณเทคนิคเริ่มสวย แนวโน้มผลประกอบการออกมาดี รวมทั้งนักเล่นยังสู้ไม่ถอย น่าจะเป็นโอกาสของการไหลตามน้ำ แต่ควรระวังหุ้นที่มีค่าพี/อีสูงๆ มากเป็นพิเศษ เพราะเที่ยวนี้โดนสาดลงมาหนักเหลือเกิน จนมองไม่เห็นแนวรับที่สามารถประคองหุ้นให้ยืนหยัดอยู่ตรงไหน? ซึ่งตรงกันข้ามกับหุ้นที่มีสตอรี่เติบโตสูงอย่างสิ้นเชิง เพราะวันนี้ยังมีราคาต่ำกว่าความเป็นจริงมากนะจ๊ะ

*โดยเฉพาะในรายของหุ้น SGP มองในมุมของการโหนกระแส ย่อมเป็นจุดที่น่าตามเข้าไปดูมากเหลือเกิน เพราะตั้งแต่ปีหน้าจะเห็นการเติบโตของรายได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะทำให้ตัวเลขกำไรเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ “โมนิก้า” ถึงมองราคาปิดที่ 24.30 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 3.85% ด้วยมูลค่า 885 ล้านบาท น่าจะลงทุนได้แบบชิวๆ หรือเกิดอาการย่อตัวลงมา ก็ยิ่งต้องช้อนเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ BCP ยังคงเป็นทีเด็ดสำหรับการเล่นทุกรอบ และเหตุผลที่น้องโมชอบหยิบขึ้นมาแนะนำเป็นประจำก็มาจากค่า P/E 9 เท่า ซึ่งมองในมุมไหน ด้านไหน ก็เป็นหุ้นที่ลงทุนได้สบายๆ ถึงแม้วานนี้จะขึ้นมายืนปิดที่ 39 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่า 623 ล้านบาท ก็ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องเป็นห่วงแต่อย่างใด วันนี้ถึงต้องลุยต่ออีกยกนะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของ AOT ย่อตัวลงไปพักใหญ่ๆ สุดท้ายก็กลับขึ้นมาได้อีกครั้ง “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นต้องหัดทำความคุ้นเคยกับหุ้นตัวนี้มากเป็นพิเศษ เพราะมูฟเมนต์ของหุ้นในช่วงนี้จะเป็นลักษณะฟันปลา ใครจับจังหวะซื้อหุ้นในช่วงย่อตัวก่อนเด้งได้ก่อนคนอื่น เดี๊ยนรับรองว่ามีเงินไปช้อปปิ้งเล็กๆ น้อยๆ ได้อย่างแน่นอน หลังหุ้นขึ้นมาปิดที่ 63.50 บาท บวกไป 0.75 บาท ด้วยมูลค่า 2 พันล้านบาทไงล่ะค่ะ

*อีกหนึ่งช็อตเด็ดที่อยากให้จับตามองดูดีๆ “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปยังหุ้น SAWAD เพราะเริ่มผงกหัวขึ้นอย่างช้าๆ ในรูปแบบ “ขึ้นวัน ลงวัน” โดยฐานใหม่สูงขึ้นอย่างช้าๆ บวกกับสัญญาณแท่งเทียนขึ้นมายืนเหนือเส้นแนวรับ 200 วันอีกรอบ เดี๊ยนถึงกล้ามองเป้าด้านบนบริเวณ 70 บาทอีกครั้ง เพราะแรงซื้อวานนี้อัดหุ้นขึ้นมาปิดที่ 64.50 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 3.60% ด้วยมูลค่า 800 ล้านบาทแล้วนะซี

*ส่วนรายที่สัญญาณออกมาไม่ค่อยสวย และมีวี่แววจะออกทั้งบวกลบตลอดเวลา “โมนิก้า” คงต้องย้นกลับมาดู PCSGH เพื่อทบทวนบทบาทของหุ้นตัวนี้สักหน่อย เพราะเดิมทีจะไต่ระดับขึ้นไปยืนเหนือ 10 บาท พอเอาเข้าจริงกลับรูดลงมายืนอยู่ที่ 8.75 บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 5.40% แถมเป็นการยืนปิดเหนือเส้นแนวรับ 10 วันอย่างพอดิบพอดีแบบนี้..ลุ้นจนน้ำลายเหนียวคอแน่ๆ จ้า!

*กรณีดังกล่าวคล้ายคลึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับหุ้น COM7 ทะยานขึ้นมาปิดราคาสูงสุดของวันที่ระดับ 15.50 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 208 ล้านบาท แต่ภาพใหญ่ของหุ้นยังอยู่ในทิศทาง side way down ส่งผลให้ภาพการขยับตัวขึ้นเที่ยวนี้ออกไปในโทนรีบาวด์มากกว่าประเด็นอื่นๆ “โมนิก้า” จึงขอแนะนำคนที่เคาะขวารัวๆ ไว้เมื่อวานนี้ ห้ามละสายตาจากหน้ากระดานเป็นอันขาดนะคะ

*เหมือนกับในรายของ FSMART ราคาหุ้นทรุดตัวลงต่อเนื่องเป็นเวลาร่วมเดือน จนพรายกระซิบชี้เป้าไปยัง เฮีย ล. เป็นคนทุบหุ้นอย่างพร้อมเพรียงแบบนี้ “โมนิก้า” มองเรื่องดังกล่าวได้ 2 แบบคือ “ทุบหุ้นเพื่อลงไปเก็บของถูก” กับ “ลดพอร์ตอย่างเป็นทางการ” จึงอยากให้นักเล่นไปคิดกันเอาเองว่า เรื่องมันจะไปทางไหนมากกว่ากัน? หลังหุ้นร่วงลงมาแตะระดับ 15.20 บาท ลบไป 1.20 บาท หรือลงไป 7.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 171 ล้านบาท และเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ยืนอยู่แถว 20 บาท..มันน่าจะมีอะไรในกอไผ่แหงๆ..เชื่อน้องโมซิ

Back to top button