Trend Spotter(PM) – บล.ซีไอเอ็มบี

Morning Market Summary… SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,711.5 …


Morning Market Summary…

SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,711.55 จุด ลดลง 3.44 จุด(-0.20%) มูลค่าการซื้อขาย21,651.62 ล้านบาท หุ้นไทยช่วงเช้าผันผวนในกรอบตามตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เป็นลบหลังการประชุมเฟดผ่านไปแล้ว ขณะที่นักลงทุนกังวลว่าการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐอาจมมีอุปสรรค

Afternoon Perspective…

แนวโน้มตลาดบ่าย แกว่งแคบ ภาพตลาดต่างประเทศที่ไม่สดใสกดดันตลาดหุ้นไทยในช่วงการซื้อขายภาคเช้า หลังตลาดมีความกังวลเพิ่มขึ้นต่อความไม่แน่นอนของการผ่านร่างภาษีของสหรัฐ หลังสมาชิกวุฒิสภาของพรรครีพับลิกัน 2 ท่าน ส่งสัญญาณว่าจะไม่สนับสนุนร่างกฎหมาย ซึ่งอาจจะทำให้การออกกฎหมายดังกล่าวมีความล่าช้าไปกว่าเดิมอย่างไรก็ตามเรามองว่าปัจจัยดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก

โดยภาพรวมตลาดไทยยังดูแข็งแกร่ง เนื่องจากแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนยังมีทิศทางเติบโตสูง กลยุทธ์หลัก ยังเน้นเก็งกำไรเล่นรอบ เน้นลงแรงซื้อขึ้นแรงขาย โดยจะสามารถมองกรอบการเก็งกำไรเล่นรอบต่อไปที่ระดับ 1720 จุด แนวรับระดับ 1700 จุดได้ มองกลุ่มโรงไฟฟ้าน่าจะมีโอกาสฟื้นตัวหลังปรับฐานมาพอสมควรแนะนำ BCPG TPIPP BANPU

Technical Pick (PM) …

Banpu (BANPU TB; THB 17.60) – ซื้อ
Global Green Chemicals (GGC TB; THB 16.50) – ซื้อ
Cash Balance Preview : คาดหลักทรัพย์ที่มีโอกาสจะติด Cash Balance ในสัปดาห์หน้า : ASAP, HUMAN (กรณีหุ้นแม่ติด ฯ Warrant ทุกตัวของหุ้นนั้นจะติดตามด้วย)

Back to top button