นลท.เทขาย MCS ฉุดหุ้นร่วง 5% หลัง CEO พร้อมบอร์ดอีก 2 ราย ยื่นจดหมายลาออก

นลท.เทขาย MCS ฉุดหุ้นร่วงลง 5% หลัง CEO พร้อมบอร์ดอีก 2 ราย ยื่นจดหมายลาออก ล่าสุด ณ เวลา 10.35 น. ราคาอยู่ที่ 10.70 บาท ลบ 0.60 บาท หรือ 5.31% สูงสุดที่ 10.70 บาท ต่ำสุดที่ 10.30 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 99.90 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอ็ม.ซี.เอส.สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MCS ณ เวลา 10.35 น. ราคาอยู่ที่ 10.70 บาท ลบ 0.60 บาท หรือ 5.31% สูงสุดที่ 10.70 บาท ต่ำสุดที่ 10.30 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 99.90 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวลงแรงหลังจากที่เช้านี้ หลังจากที่บริษัทแจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเช้าวันนี้ (18 ธ.ค.60) ว่า นายสมพงษ์ เมธาสถิตย์สุข ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่ง CEO พร้อมกรรมการอีก 2 ราย ของบริษัทฯ  ซึ่งคาดว่าประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ผู้ถือหุ้นเกิดความกังวลถึงแผนงานในอนาคต จึงทำการขายหุ้นออกมา

อนึ่ง นายสมพงษ์ เมธาสถิตย์สุข ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่ง CEO มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.60 เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการลาออกครั้งที่ 3 ของ CEO หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายไนยวน ชิ ได้ลาออกจากตำแหน่ง CEO เมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้บริษัทฯมีความเห็นว่าทางบริษัทฯจะกลับไปแนวคิดเดิมในการดำเนินงานโดยไม่มีตำแหน่ง CEO ซึ่ง ณ ปัจจุบันบริษัทฯยังสามารถดำเนินกิจการได้ปกติ ด้วยกรรมการขั้นต่ำที่สามารถทำได้ตามกฎหมายจนกว่าจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นในปีหน้า ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการบริษัทฯจะดำเนินการพิจารณาแต่งตั้งผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการที่ว่างลงต่อไป

สำหรับกรรมการที่ยื่นจดหมายลาออกอีก 2 ราย ได้แก่

  1. นายสุรชัย รติทอง
  2. นายฮารกิชิน ทันวานี โดยกรรมการทั้ง 2 คน รวมถึง นายสมพงษ์ มีภาระกิจส่วนตัวที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ทำให้ไม่สะดวกที่จะเข้ามาเป็นกรรมการของบริษัท

ส่วนคณะกรรมการบริษัทฯ ณ ปัจจุบัน ประกอบด้วย

  1. นายไนยวน ชิ ประธานกรรมการ
  2. นายไพรัตน์ วิวัฒน์บวรวงษ์ กรรมการ และกรรมการผู้อำนวยการ
  3. นายพรชัย พิศาลอนุกูลกิจ กรรมการ และรองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส
  4. นายทินกร สีดาสมบูรณ์ กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ
  5. พลเอกฐิติวัจน์ กำลังเอก กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ

Back to top button