BDMS วอลุ่มหนา-บวกเกือบ3% รับเม็ดเงิน LTF&RMF ไหลเข้าช่วงโค้งสุดท้าย

BDMS วอลุ่มหนา-บวกเกือบ3% รับเม็ดเงิน LTF&RMF ไหลเข้าช่วงโค้งสุดท้ายเดือนนี้ โดย ณ เวลา 11.38 น. อยู่ที่ระดับ 21.70 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 2.84% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 607.31 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ณ เวลา 11.38 น. อยู่ที่ระดับ 21.70 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 2.84% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 607.31 ล้านบาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่น่าสนใจสุดต่อการเทรดดิ้งในช่วงครึ่งเดือนหลัง ธ.ค. โดยเฉพาะ หุ้นขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะเป็นเป้าในการเข้าลงทุนของเม็ดเงิน LTF&RMF ไหลเข้า ชอบ BAY (เพิ่งปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” หลังราคาหุ้นขึ้นช้า แต่แนวโน้มกำไรปีหน้าเติบโต 2 หลัก โดดเด่นทั้งในแง่การเติบโตและ upside ให้เป้าพื้นฐานใหม่ 45 บาท), BDMS (22.8 บาท), CPALL (Consensus 81.75 บาท), IRPC (7 บาท), IVL (Consensus 57.5 บาท), KBANK (240 บาท), PTTEP (98 บาท)

 

บล.อาร์เอชบี ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(19 ธ.ค.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดปรับขึ้นในกรอบแคบ ๆ ติดตามการลงมติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯภายในสัปดาห์นี้ โดยตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นรายตัวที่คาดว่าจะได้รับผลดีจากการผลักดันมาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ เช่น IVL, TU

นอกจากนี้ยังมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP ที่ได้อานิสงค์จากราคาน้ำมันที่ฟื้นตัว  แม้ว่าจะมีรายงานการปรับลดการถือครองสัญญาน้ำมันดิบสุทธิของกองทุนในสหรัฐฯ เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน คาดว่าน่าจะเป็นผลจากการปรับพอร์ตก่อนสิ้นปี  รวมทั้งหุ้นในกลุ่มโรงกลั่นอย่าง ESSO ที่คาดว่าจะสามารถจ่ายปันผลในรอบปีบัญชี 2560  และแรงซื้อเก็งกำไรในกลุ่มโรงไฟฟ้า GULF, BCPG

อีกทั้งคาดว่าจะมีเม็ดเงิน LTF ไหลเข้าซื้อหุ้นอีกราว 5 พันล้านบาทในช่วงโค้งสุดท้ายของเดือนนี้แนะนำซื้อลงทุนในหุ้น KBANK, SCB, BBL, TMB, TOP, PTTGC, BDMS, TU, IVL

Back to top button