KAsset ขายกอง KFF1YDW ถึง 25 ธ.ค.นี้

KAsset เปิดขายกองทุนใหม่ KFF1YDW ชูผลตอบแทน 1.75% ต่อปี ขาย19-25 ธ.ค.60


นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทยจะเปิดขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี DW (KFF1YDW) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.75% ต่อปี เปิดขายระหว่างวันที่ 19-25 ธ.ค.60

โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีและผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท

สำหรับกองทุน KFF1YDW ที่มีอายุโครงการ 1 ปี เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนใน เงินฝาก Commercial Bank of Qatar, ประเทศกาตาร์, เงินฝาก Al Khaliji Commercial Bank, ประเทศกาตาร์, บัตรเงินฝาก  Bank of Communications , ประเทศจีน, บัตรเงินฝาก  China Citic Bank , ประเทศจีน, บัตรเงินฝาก China Merchants Bank , ประเทศจีน และบัตรเงินฝาก Shanghai Pudong Development Bank, ประเทศจีน

ด้านมุมมองการลงทุนในตราสารหนี้จีนจะสามารถเพิ่มอัตราผลตอบแทนของนักลงทุนได้ เนื่องจากตราสารหนี้จีนมีอัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจ โดยคาดว่าเศรษฐกิจจีนมีความแข็งแกร่งและมีศักยภาพในการแข่งขันกับตลาดโลกได้ โดยในปี 61 เศรษฐกิจจีนจะสามารถเติบโตได้ในระดับสูงที่ร้อยละ 6.8 โดยได้รับการสนับสนุนจากการฟื้นตัวจากเศรษฐกิจโลก ส่งผลให้ปริมาณการส่งออกของจีนปรับตัวดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการของภาครัฐและมาตรการทางการเงินที่ออกมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและลดความเสี่ยงในระบบการเงินอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผู้จัดการกองทุนมีแผนการลงทุนในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจจีน

โดยปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย มีความพร้อมและศักยภาพในการเข้าไปลงทุนโดยตรงในตลาดตราสารหนี้จีน เนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านได้รับใบอนุญาต RQFII จากทางการจีน ซึ่งใบอนุญาตดังกล่าวเปิดโอกาสให้นักลงทุนประเภทสถาบันการเงินต่างชาติสามารถเข้าไปลงทุนโดยตรงในประเทศจีนโดยใช้สกุลเงินหยวน (Onshore RMB)

ทั้งนี้บลจ.กสิกรไทย ถือเป็นนักลงทุนสถาบันรายแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าว และเป็นบลจ.แรกที่สามารถเข้าไปลงทุนในตลาดตราสารหนี้ของประเทศจีนได้โดยตรง

นอกจากนี้บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทยIQ>   บลจ.กสิกร เปิดขายกองทุน Term Fund 6 เดือน-1 ปีชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.40-1.75%

Back to top button