FPI เผยปี 58 ตั้งเป้ารายได้โต 15-20% แตะ 2.1 พันลบ.

FPI ย้ำปี 58 ตั้งเป้ารายได้โต 15-20% แตะ 2.1 พันลบ.


นายสมพล ธนาดำรงค์ศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ FPI เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2558 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% มาอยู่ที่ระดับ 2,100 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้รวม 1,858 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่กว่า 87% มาจากต่างประเทศ และส่วนที่เหลือ 13% เป็นรายได้จากในประเทศ

ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิต หลังจากที่ Warehouse แห่งใหม่สร้างเสร็จ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก 30% จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตที่ 60-70% ดังนั้น จะรองรับออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่จะเข้ามากว่า 50 โครงการในปีนี้ได้ ทั้ง Toyota, Nissan, Suzuki, Mitsubishi เป็นต้น ช่วยผลักดันรายได้ในปีนี้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ในส่วนของโรงงานผลิตชิ้นส่วนพลาสติกที่ร่วมทุนกับ INVEMIK CIA,LTDA ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำเข้ารถยนต์รายใหญ่ในประเทศเอกวาดอร์จัดตั้งบริษัท FORTUNE-PARTS INDUSTRY ECUADOR CIA,LTDA. คาดว่าจะก่อสร้างโรงงานแล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาส 3/58 และเดินเครื่องผลิตได้ทันที ทำให้แนวโน้มรายได้ทั้งในและต่างประเทศในปีนี้ของบริษัทจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัทยังมีแผนขยายการลงทุนเพิ่มอีกปีละ 5 สาขาภายใน 5 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างมองหาพันธมิตรร่วมทุนต่างประเทศ โดยสนใจประเทศตุรกี อินเดีย อเมริกา จีน และแม็กซิโก เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงการลงทุน สร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้นในอนาคต

Back to top button