PTT ต่อสัญญากู้ยืมเงินกับบริษัทในเครืออีก1ปี เน้นบริหารสภาพคล่องมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง

PTT ต่อสัญญากู้ยืมเงินระหว่างกันในกลุ่มบริษัท (PTTEP-PTTGC-TOP-IRPC) อีก 1 ปี สิ้นสุด 19 ธ.ค.61 เพื่อให้การบริหารจัดการสภาพคล่องมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง


บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ระบุว่า ตามที่มติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.55 อนุมัติให้ปตท. บริหารจัดการสภาพคล่องระยะสั้นระหว่าง ปตท.และบริษัทในกลุ่มที่ ปตท. ถือหุ้นต่ำกว่าร้อยละ 100 ในรูปแบบของการกู้ยืมเงินระหว่างกัน (Inter-Company Borrowing and Lending : ICBL) ในสกุลเงินบาทหรือเหรียญสหรัฐฯ

โดยเป็นวงเงินสินเชื่อระยะสั้นไม่ผูกพันและไม่มีหลักประกัน (Uncommitted Unsecured Short Term Loan) และมอบอำนาจให้ฝ่ายจัดการมีอำนาจในการดำเนินการพิจารณา ICBL ตามความเหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสภาพคล่องและความร่วมมือทางการเงินในกลุ่ม ปตท.

ทั้งนี้ปตท.และบริษัทในกลุ่มได้ดำเนินการจัดทำ ICBL ตั้งแต่ปี 2556 เพื่อให้การบริหารจัดการสภาพคล่องมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ปตท. และ บริษัทในกลุ่ม ปตท. จำนวน 4 บริษัท ได้ร่วมลงนามต่อ/แก้ไขสัญญาดังกล่าวเป็นระยะเวลา 1 ปี ในวันที่ 20 ธ.ค.60 ถึงวันที่ 19 ธ.ค.61 โดยมีรายละเอียดวงเงินตามสัญญา ICBL กับแต่ละบริษัท ดังนี้

Back to top button