JMT เปิดตัว “JMT Plus” บุกตลาดสินเชื่อ คาดผลงานแจ่มใน 3 ปีก่อนดันเข้าตลาดหุ้น

JMT เปิดตัว “JMT Plus” บุกตลาดสินเชื่อ คาดผลงานแจ่มใน 3 ปีก่อนดันเข้าตลาดหุ้น


นาย ปิยะ พงษ์อัชฌา ประธานเจ้า หน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดบริษัทย่อยที่ JMT ถือ หุ้นอยู่ 100 % ใน ชื่อ บริษัท เจ เอ็ม ที พลัส จำกัด หรือ JMT Plus เพื่อรุกธุรกิจสินเชื่อ เนื่องจากพบว่า เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในประเทศไทย ทั้งยังมีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างมาก จากการสนับสนุนด้านฐานธุรกิจเดิมของ บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMARTจะต่อยอดให้ JMT Plus ทำ ธุรกิจได้ง่าย และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงระยะเวลา 1-2 ปี นับจากนี้ ถือเป็นปีแห่งการลงทุนของ JMT Plus และ ปีที่ 3 เป็นต้นไป จะเป็นปีที่ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างโดดเด่น ซึ่งประเมินว่า เมื่อถึงเวลานั้นผลการดำเนินงานของ JMT Plus จะทำกำไรสูงในระดับ15% ของกำไรรวมของ JMT และบริษัทอาจพิจารณานำ JMT Plus เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นลำดับต่อไป

ด้านนาย ทาเคฮารุ อุเอมัทซึ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที พลัส จำกัด เปิดเผยว่า JMT Plus วางแผนให้บริการสินเชื่อ 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.สินเชื่อส่วนบุคคล, 2.สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์, 3.นาโนไฟแนนซ์ (Nano Finance) และ4.สินเชื่อเช่าซื้อ

โดยกลยุทธ์หลักที่จะนำมาใช้ คือกลยุทธ์ด้านดอกเบี้ยต่ำซึ่งทาง JMT Plus ยืนยันว่าลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อจะได้รับอัตรา ดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าผู้ให้สินเชื่อรายอื่นๆ เช่น สินเชื่อบัตรเครดิตที่คิดดอกเบี้ยลูกค้าในอัตรา 20% และในปีแรกนี้วาง เป้าหมายว่าสินเชื่อส่วนบุคคลจะเป็นกลุ่มหลักที่เติบโตสูงสุด โดยคาดว่าจะปล่อยสินเชื่อกลุ่มนี้ในวงเงินรวมประมาณ200 ล้านบาทขณะที่กลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์จะโดดเด่นในปี 2559 เนื่องจากรถยนต์มือสองราคาถูกจะออกสู่ตลาดมากขึ้น

 

Back to top button