ศาลฯ เลื่อนยาวพิจารณาคำร้องตั้งประธาน IFEC นัดสืบใหม่ 10-13 ก.ค.ปีหน้าอีกรอบ!

ศาลฯ เลื่อนยาวพิจารณาคำร้องตั้งประธาน IFEC นัดสืบใหม่ 10-13 ก.ค. ปีหน้าอีกรอบ!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณี บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น หรือ IFEC ได้แจ้งยื่นคำร้องขอให้ศาลแต่งตั้งผู้แทนชั่วคราวหรือผู้แทนเฉพาะกาล เป็นผู้แทนบริษัททำหน้าที่ประธานกรรมการเป็นการชั่วคราวเพื่อแก้ไขข้อขัดข้องของบริษัท ซึ่งศาลได้นัดไต่สวนคำร้องดังกล่าวในวันที่ 18 ธ.ค.60 นั้น

ล่าสุดวานนี้ (20 ธ.ค.60) IFEC แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ทางศาลแต่งตั้งผู้แทนชั่วคราวหรือผู้แทนเฉพาะกาลได้กำหนดวันนัดพิจารณาคดีเพื่อสืบพยานผู้ร้องและผู้คัดค้านในระหว่างวันที่ 10-13 ก.ค.61 เนื่องจากในวันที่ 18 ธ.ค.60 ได้มีผู้คัดค้านการยื่นคำร้องของบริษัท โดยหากมีคำสั่งศาลแต่งตั้งผู้แทนชั่วคราวหรือผู้แทนเฉพาะกาลแล้ว บริษัทจะสามารถดำเนินการจัดการประชุมคณะกรรมการบริษัทเป็นการต่อไป

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทยังคงเดินหน้าการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งในส่วนของปัญหาเรื่องหนี้สิน แผนการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ซึ่งทางบริษัทได้มีการวางแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งในเรื่องของการชำระหนี้ และการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ให้การดำเนินการปฏิบัติตามขั้นตอนนั้นเป็นการถูกต้องและชอบด้วยกฎหมาย

นอกจากนี้บริษัทยังคงเร่งแก้ไขปัญหาโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทและสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น โดยพร้อมให้ผู้ถือหุ้นได้รับสิทธิและความเสมอภาคและไม่ได้มีเจตนาที่จะละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติตามกฎหมายแต่อย่างใด อีกทั้งบริษัทให้ความสำคัญกับเจ้าหนี้ทุกราย และตระหนักถึงปัญหาของหนี้สินของบริษัทเพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของเจ้าหนี้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

Back to top button