ชัดแล้ว! “บล.ไทยพาณิชย์” ดอดเก็บ JAS-W3 เข้าพอร์ต 650 ล้านหน่วย ถือรวม 11%

ชัดแล้ว! "บล.ไทยพาณิชย์" ดอดเก็บ JAS-W3 เข้าพอร์ต 650 ล้านหน่วย ถือรวม 11%


สืบเนื่องจากกรณีที่ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานข่าวการซื้อขายหุ้นบิ๊กล็อตใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3 หรือ JAS-W3 จำนวน 8 รายการ ปริมาณ 650 ล้านหน่วย มูลค่ารวม 2.21 พันล้านบาท ที่ราคาเฉลี่ย 3.40 บาท เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2560

โดยมีการรายงานในเบื้องต้นว่า เป็นการซื้อขายระหว่าง นายพิชญ์ โพธารามิก ในฐานะผู้จำหน่าย และบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ในฐานะผู้ได้มา ซึ่งคาดว่าอาจมีการนำไปใช้ดำเนินการแปลงสิทธิ์เป็นหุ้นสามัญของ JAS ตามการรายงานข่าว : บิ๊กล็อต JAS-W3 โผล่กว่า 2 พันลบ. ลือหึ่ง! “บล.ไทยพาณิชย์” ดอดทำรายการซื้อจาก “พิชญ์”

ล่าสุดในวันนี้ (22 ธ.ค.60) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) เปิดเผยแบบแบบฟอร์มรายงานการการได้มาซึ่งหุ้นที่ออกโดยกิจการหรือหลักทรัพย์แปลงสภาพ โดยบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นผู้ได้มาซึ่งใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น (warrant) ของ JAS-W3 จำนวน 650 ล้านหน่วย หรือคิดเป็นสัดส่วน 10.73% เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2560

แบบฟอร์มเอกสารแนบ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรายงานอย่างเป็นทางการว่าการทำรายการดังกล่าวเป็นการซื้อขายจาก นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทั้งนี้หากมีความคืบหน้า “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบต่อไป

 

Back to top button