TRC เดินหน้ารุกธุรกิจอุตฯพลังงาน-สาธารณูปโภค หวังโกยรายได้ปี 62 เข้าเป้า 1 หมื่นลบ.

TRC เดินหน้ารุกธุรกิจอุตสาหกรรมพลังงาน-สาธารณูปโภคครบวงจร หวังโกยรายได้ปี 62 เข้าเป้า 1 หมื่นลบ. ลุยพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อคว้ารางวัลมาตรฐาน TQC แห่งชาติ


นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจะก้าวเป็นผู้นำด้านการออกแบบและก่อสร้างที่ครบวงจรในอุตสาหกรรมพลังงานและโครงสร้างสาธารณูปโภค โดยภายในปี 2562 ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 10,000 ล้านบาท ควบคู่การพัฒนาโครงการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่อง ไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ ซึ่งขณะนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจโดยการลงทุนตั้งบริษัทเพิ่มขึ้นอีก 2 บริษัท เพื่อความมั่นคงในการประกอบธุรกิจ

“ตอนนี้เราขยายการลงทุนโดยตั้งบริษัท TRC-UT ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านการบริหารจัดการน้ำและเรายังร่วมทุนกับนักธุรกิจจีนจัดตั้ง บริษัท SHC เพื่อให้บริการด้านการจัดระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทั้ง 2 บริษัทที่ TRC ขยายต่อยอดลงทุนเป็นธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับระบบ infrastructure ซึ่งจะสร้างความมั่งคงให้กับการประกอบกิจการของ TRC ต่อไปได้อย่างยั่งยืน” นายภาสิต กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเร่งพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อคว้ารางวัลมาตรฐาน TQC แห่งชาติ (Thailand Quality Class) ให้ได้ภายในปี 2562 จากกลยุทธ์พัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสร้างขับเคลื่อนสู่เป้าหมายอย่างยั่งยืน โดยมีฐานความเชื่อว่าพนักงานเป็นทรัพยากร หรือ ทุน ที่มีค่าที่สุดขององค์กร

ทั้งนี้ บริษัทจึงให้ความสำคัญกับแผนพัฒนาบุคคลากร ทั้งหลักสูตรพัฒนาด้าน Soft Skills ต่างๆ และหลักสูตรพัฒนาบุคลากรตามสายงาน เพื่อให้พนักงานมีทักษะที่เชี่ยวชาญ (Expertise) ในสายงานเฉพาะของตนเอง เพื่อส่งเสริมศักยภาพของพนักงาน และเพื่อให้พนักงานเกิดความภาคภูมิใจ และมีความสุขในการทำงาน ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

“TRC จะนำศักยภาพทีมงานของบริษัทออกมาใช้อย่างเต็มที่ ทั้งทักษะความเชี่ยวชาญ เพื่อให้เกิดพลังคิดบวก ซึ่งนั่นจะทำให้ TRC สามารถส่งมอบงานให้ลูกค้าอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด และทำให้ TRC เกิดนวัตกรรมหรือแนวคิดใหม่ๆ ที่จะพัฒนาการลงทุนในธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่วางไว้ว่าภายในปี 2562 จะมียอดขายทะลุ 10,000 ล้านบาท และพัฒนาโครงการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่องให้ได้ไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ ควบคู่กับการพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อคว้ารางวัลมาตรฐาน TQC ” นายภาสิต กล่าว

Back to top button