สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีพระราชดำรัส พระราชทานพรปีใหม่ 2561 แก่ปวงชนชาวไทย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มีพระราชดำรัส พระราชทานพรปีใหม่ 2561 ขอให้ปวงชนชาวไทยมี ความสุข กำลังกาย-ใจ สติปัญญาแจ่มใส


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มีพระราชดำรัส พระราชทานพรปีใหม่ 2561 ขอให้ปวงชนชาวไทยมี ความสุข กำลังกาย-ใจ สติปัญญาแจ่มใส

วันที่ 31 ธันวาคม 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชดำรัส พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2561 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังสวนดุสิต ความว่า

“บัดนี้ ถึงวาระดิถี ขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2561 ข้าพเจ้าขอถือโอกาสนี้ ส่งความปรารถนาดี และอำนวยพรแก่ทุกๆ ท่าน ให้มีความสุข ความเจริญ ให้มีกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญาที่แจ่มใส เข้มแข็ง ตลอดจนประสบแต่ความสุข ความเจริญอันเป็นมงคลยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ในรอบปีที่แล้ว บ้านเมืองของเราได้มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นหลายอย่าง ดังที่ท่านทั้งหลายก็คงจะตระหนักทราบดีอยู่แล้ว แต่ไม่ว่าเหตุการณ์ใด ๆ จะเกิดขึ้น เราคนไทยก็สามารถฝ่าฟันไปด้วยกันได้อย่างดี ด้วยความสันติ ใจเย็น ค่อยคิด ค่อยทำไป อย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่น ด้วยสติ และเหตุผลอันพอเหมาะพอควร

เพื่อประโยชน์และความสุขของประเทศชาติและประชาชน ขอพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวง จงปกป้อง คุ้มครอง รักษา และให้ขวัญกำลังใจต่อทุกท่านถ้วนหน้าในการที่จะเป็นพลังที่เข้มแข็ง ต่อประเทศ และชาติบ้านเมืองของเราสืบต่อไป”

Back to top button