สถิติใหม่

*เดิมที “โมนิก้า” คิดว่าดัชนีจะค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นไปทดสอบแนวต้านทีละด่าน แต่เอาเข้าจริงกลับทะยานพรวดเดียวขึ้นมาทำ all time high ก่อนจะปิดที่ระดับ 1,778.53 จุด บวกไป 24.82 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.58 หมื่นล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้รู้ว่าผู้เล่นมองการเคลื่อนตัวของตลาดหุ้นไทยยังไปได้อีกไกล จึงกระโจนเข้าซื้อหุ้นอย่างไม่ลืมหูลืมตา เพราะยึดคอนเซ็ปต์การลงทุนแบบ “เข้าก่อนได้เปรียบ”..อิอิอิ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*เดิมที “โมนิก้า” คิดว่าดัชนีจะค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นไปทดสอบแนวต้านทีละด่าน แต่เอาเข้าจริงกลับทะยานพรวดเดียวขึ้นมาทำ all time high ก่อนจะปิดที่ระดับ 1,778.53 จุด บวกไป 24.82 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.58 หมื่นล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้รู้ว่าผู้เล่นมองการเคลื่อนตัวของตลาดหุ้นไทยยังไปได้อีกไกล จึงกระโจนเข้าซื้อหุ้นอย่างไม่ลืมหูลืมตา เพราะยึดคอนเซ็ปต์การลงทุนแบบ “เข้าก่อนได้เปรียบ”..อิอิอิ

*เมื่อสถานการณ์รอบด้านออกมาในโทนนี้ “โมนิก้า” ก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรให้ยืดเยื้อเสียเวลาเคาะขวายาวๆ เพราะหุ้นที่พุ่งแรงแบบไม่เหลียวหลังคราวนี้อยู่ในกลุ่มบลูชิพ ซึ่งกลายเป็นที่หมายปองของนักลงทุนสถาบันแบบนี้ มันทำให้อารมณ์ของผู้เล่นพุ่งพล่านมากกว่าเดิม เพราะทุกคนก็ต้องการได้กำไรจากการเล่นเที่ยวนี้ด้วยกันทั้งนั้น จึงเชื่อกันว่าดัชนีจะขยับขึ้นไปได้อีกนะคะ

*ที่น่าสนใจคือ เที่ยวนี้บรรดาผู้เล่นต่างไม่หวั่นเกรงกับแรงเทขายของกองทุน LTF กับ RMF ที่ครบกำหนดกันเลย ภาพของการลงทุนในช่วงเปิดหัวถึงสวยสดใสซาบซ่านทุกอณู “โมนิก้า” ถึงพยายามให้นักเล่นเข้าใจที่กำลังเกิดขึ้นเที่ยวนี้มันเป็นเรื่องของเงินทุนในประเทศล้วนๆ บวกกับหุ้นขนาดใหญ่มีสตอรี่ดีคอยหนุนเป็นระยะ ดัชนีถึงทำ all time high กันเป็นว่าเล่นพะยะค่ะ

*ไล่เรียงตั้งแต่หุ้น GULF เดินหน้าขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ all time high ไม่หยุดหย่อน จนล่าสุดขึ้นมายืนอยู่ที่ 68.75 บาท บวกไป 3.75 บาท หรือขึ้นไป 5.80% ด้วยมูลค่า 5.25 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นความชัดเจนของตัวเลขกำไรที่ผู้เล่นเข้าใจมากขึ้นเรื่อยๆ หรือถ้าย้อนไปดูข้อมูลในหนังสือชี้ชวนจะเห็นแผนการจ่ายไฟเข้าระบบได้อย่างทะลุปรุโปร่ง เดี๊ยนถึงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ AOT ทะยานขึ้นมาทำ all time high อย่างแข็งแกร่ง ก่อนจะปิดที่ราคา 70.50 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลค่า 4.28 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องไฮซีซั่นของการทำธุรกิจ ซึ่งทำให้ตัวเลขกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งของการขยับขึ้น หุ้นจำเป็นต้องพักเพื่อสะสมแรงซื้อ ก่อนจะเดินหน้าขึ้นรอบใหม่..ไม่มีอะไรมาก แค่อยากบอกให้ฟังเท่านั้นค่ะ

*ตัวอย่างดังกล่าวดูได้จากหุ้น BANPU อุตสาห์วิ่งขึ้นไปถึง 20 บาท สุดท้ายกลับลงยืนเสมอตัวที่ 19.50 บาท มันเป็นภาพสะท้อนที่ทำให้ผู้เล่นได้รู้ว่า จังหวะเข้าออกหุ้นค่อนข้างสำคัญ เพราะการขึ้นเที่ยวนี้ได้รับแรงขับเคลื่อนจากผลงานที่ออกมาดี ขณะที่ผลงานปี 61 ก็ยังต้องลุ้นกันต่อไปว่า ยังทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาหรือเปล่า? เดี๊ยนถึงชอบให้ดูกันช็อตต่อช็อตไงล่ะค่ะ

*อีกหนึ่งบลูชิพที่อยากให้จับตามากเป็นพิเศษ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปยัง PTT กระชากขึ้นมาปิดที่ 450 บาท บวกไป 10 บาท หรือขึ้นไป 2.30% ด้วยมูลค่า 3.62 พันล้านบาท พร้อมกับทำ all time high น่าจะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ทำให้ดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง บวกกับการเทรดหุ้นในเที่ยวนี้อยู่บนค่า P/E 10.60 เท่า ย่อมเป็นช็อตที่ทำให้กองทุนทั้งหลายแหล่ตะลุมบอนกันอย่างเมามันค่ะ

*เหมือนกับในรายของ BGRIM ทะยานขึ้นทำ all time high ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 30.25 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 5.20% ด้วยมูลค่า 1.31 พันล้านบาท ทั้งหมดก็มาจากเรื่องกำไรที่เห็นกันแจ่มแจ้งแดงแจ๋ว่า ปี 61 สวยกว่าปี 60 นักเล่นกลุ่มสถาบันเลยไม่หวั่นการเทรดบนค่า P/E 48 เท่า เพราะมีความเชื่อแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวว่า วันนี้เป็นการลงทุนเพื่ออนาคตนะจะบอกให้

*ส่วนในรายของหุ้นปิโตรเคมี IVL ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกัน หลังทะยานขึ้นทำ new high ในรอบ  6 ปี 7 เดือน ด้วยการปิดที่ระดับ 55.75 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่า 3.57 พันล้านบาท และหากยังบวกต่อไปเรื่อยๆ แบบนี้อีกสักวันสองวัน น่าจะสร้างสถิติ all time high เหมือนกับรุ่นพี่ได้อย่างไม่ยากเย็น เพราะวันนี้เราเห็นกันแล้วว่า แรงซื้อเข้ามาเยอะจริงๆ นะคะ

*ม้ามืดที่มาแรงแซงทุกทางโค้ง “โมนิก้า” ขอยกให้กับหุ้น DDD เริ่มสตาร์ทการขึ้นรอบใหม่ด้วยการบวก 3 วันติด พร้อมกับทำสถิติปิดราคาสูงสุด หลังจากเข้าตลาดหุ้นได้ 5 วันทำการ มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้บรรดาแมงเม้าท์ซุบซิบนินทากันว่า หุ้นมีโอกาสขึ้นไปทาบราคาเปิดเทรดวันแรกที่ 100 บาท หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 95 บาท บวกไป 6.50 บาท หรือขึ้นไป 7.34% ด้วยมูลค่า 1.57 พันล้านบาทแล้วนะซี

*ฮอตฮิตของจริง “โมนิก้า” ขอเบนเข็มไปดูหุ้น HUMAN เพื่อบอกให้ทุกคนรู้ว่า “พี่สุนทร” ของจริงทั้งดุ้น! เดี๊ยนเคยเห็นกับตาตัวเองมาแล้ว (อย่าคิดลึก)…ไม่ว่าจะเป็นแผนขยายธุรกิจ แนวโน้มกำไรโตขึ้นทุกปี ฯลฯ ทั้งหมดล้วนจับต้องได้ทั้งนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ราคาหุ้นทะยานขึ้นมาทำ all time high ที่ระดับ 9.30 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่า 98 ล้านบาท เพราะยังมีโอกาสได้เห็นราคาสูงกว่านี้..ไม่เชื่อลองถาม FA มือทอง “เฮียแกะ” ดูสิค่ะ

Back to top button