ADVANC เซ็นสัญญา TOT ฉลุย! ลุยให้บริการบนคลื่นความถี่ 2100MHz เต็มสูบ

ADVANC ลุยให้บริการบนคลื่น 2100 MHz เต็มสูบ หลังเซ็นสัญญา TOT ฉลุย ประกอบด้วยสัญญาการใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศ และสัญญาเช่าเครื่องและอุปกรณ์เพื่อให้บริการโทรคมนาคม


บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) บริษัทย่อยได้ลงนามในสัญญาทดสอบระบบเชิงพาณิชย์ทางธุรกิจกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT เมื่อวันที่ 20 ก.ย.59 เพื่อทดสอบระบบทางเทคนิคและการทดสอบการใช้บริการข้ามโครงข่ายเชิงพาณิชย์ โดย AWN มีการชำระค่าทดสอบบริการดังกล่าว จำนวน 325 ล้านบาทต่อเดือน

ล่าสุดวันนี้ (5 ม.ค.61) ทาง AWN และบริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบรนด์ เน็ทเวอร์ค จำกัด (SBN) บริษัทย่อย ได้มีการลงนามในสัญญากับ TOT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2 ฉบับ ประกอบด้วย 1.สัญญาการใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศ มีคู่สัญญาระหว่าง AWN กับ TOT เป็นการใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (roaming) บนคลื่นความถี่ 2100 MHz ของ TOT ตามจำนวนและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา

โดยมีระยะเวลาของสัญญาตั้งแต่ 1 มี.ค. 61 ถึง 3 ส.ค. 68 โดยผู้ใช้บริการของ AWN สามารถใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ดังกล่าวโดย AWN ชำระค่าตอบแทนในอัตราต่อจำนวนผู้ใช้บริการเป็นรายเดือนตามที่กำหนดไว้ในสัญญา

และ 2.สัญญาเช่าเครื่องและอุปกรณ์เพื่อให้บริการโทรคมนาคม โดยมีคู่สัญญาระหว่าง SBN กับ TOT โดย SBN เป็นผู้ให้เช่าเครื่องและอุปกรณ์โทรคมนาคมแก่ TOT เพื่อให้ TOT นำไปใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 2100 MHz ของ TOT ซึ่งจะมีระยะเวลาของสัญญาตั้งแต่ 1 มี.ค. 61 ถึง 3 ส.ค. 68 โดย SBN ได้รับค่าเช่าเครื่องและอุปกรณ์จาก TOT ตามอัตราและปริมาณการใช้งานเป็นรายเดือนตามที่กำหนดไว้ในสัญญา

ทั้งนี้ การลงนามในสัญญาดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งในด้านโครงข่ายให้กับบริษัทเพื่อรองรับการเติบโตการใช้งานประเภทดาต้าของลูกค้ากว่า 40 ล้านรายในปัจจุบันและในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะมีการชำระค่าบริการตามที่กำหนดไว้ในสัญญาเชิงพาณิชย์ทางธุรกิจ ซึ่งจากการประมาณการคาดว่าจะไม่มีผลทำให้ภาระค่าใช้จ่ายสุทธิทางการเงินเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในช่วงระยะเวลาที่มีการทดสอบก่อนหน้านี้อย่างมีนัยสำคัญ

 

 

Back to top button