Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

  Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้ …


 

Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 2.88 จุด (+0.16%) ปิดภาคเช้าที่ 1,795.69 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 38,196.44 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTGC (+1.24 จุด), HMPRO(+0.92 จุด), PTTEP (+0.59 จุด)

Most Negative Impact: AOT (-1.42 จุด), KBANK (-1.19 จุด),BAY (-0.55จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET50 Index พลิกกลับมาเคลื่อนไหวใกล้เคียงตลาดอีกครั้ง หลังจากที่เคลื่อนไหวต่ำกว่าตลาดอย่างชัดเจนในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา โดยกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีถูกซื้อคืนและกลับมานำตลาดได้ แต่ที่น่าสนใจในวันนี้คือ กลุ่มค้าปลีกและกลุ่มอสังหาฯ ก็ดีดตัวขึ้นเช่นกันสะท้อนว่ากระแสเงินเริ่มวนไปยังกลุ่มหุ้น Laggard แล้ว

ในกลุ่มค้าปลีกนอกจาก HMPRO ที่ปรับเพิ่มขึ้นแรงในวันนี้แล้ว KS Research ยังคงเลือก CPALL CPN ROBINS เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มจากแนวโน้มผลประกอบการในงวด 4Q60 ที่จะดีขึ้นทั้ง QoQ และ YoY ส่วนอสังหาฯ QH AP เริ่มฟื้นตัวแล้ว คาดว่า SC จะเป็นตัวต่อไปที่เคลื่อนไหวดีกว่าตลาด

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นเน้น กลุ่มธนาคารฯ BBL TISCO สื่อสาร INTUCH รับเหมา STEC SYNTEC PYLON เกษตร TVO พลังงาน PTTEP อสังหา SC QH

ระยะกลางถือเพื่อ Let profit run ในธีมการลงทุน วัฐจักรการลงทุน นิคมฯ AMATA WHA TICON ธนาคาร BBL TISCO รับเหมาฯ STEC PYLON  การฟื้นตัวของอุปโภคบริโภคในประเทศ ค้าปลีก CPALL CPN ROBINS อสังหา SC QH การเงิน MTLS SAWAD การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและหุ้นชดเชยเงินเฟ้อ พลังงาน PTT PTTEP ปิโตรเคมี PTTGC IVL  หุ้นแนะนำ SC INTUCH SYNTEC TVO

Alternative Trading:

SET50 Futures : S50H18 รอ Long ที่ 1,157 จุด เพื่อขายทำกำไรที่ 1,180 จุด

Back to top button