SCB Investment Center จุดเริ่มต้นแห่งการลงทุนที่ครบวงจร

หลังจากที่ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ต่างพาเหรดเดินหน้าสู่สังคมดิจิตอลแบงก์กิ้งเต็มรูปแบบมากขึ้น หนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการธนาคารด้านต่างๆได้ง่ายยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงการเอาใจใส่ลูกค้าอย่างจริงจังและจริงใจเข้ามารวมอยู่ด้วย  เนื่องจากเป็นการแสดงถึงความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าในมือ ทำให้ธนาคารพาณิชย์ต่างเร่งพัฒนาระบบด้านต่างๆให้มีศักยภาพ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกคาให้ตรงหลักมากขึ้น


หลังจากที่ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ต่างพาเหรดเดินหน้าสู่สังคมดิจิตอลแบงก์กิ้งเต็มรูปแบบมากขึ้น หนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการธนาคารด้านต่างๆได้ง่ายยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงการเอาใจใส่ลูกค้าอย่างจริงจังและจริงใจเข้ามารวมอยู่ด้วย  เนื่องจากเป็นการแสดงถึงความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าในมือ ทำให้ธนาคารพาณิชย์ต่างเร่งพัฒนาระบบด้านต่างๆให้มีศักยภาพ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกคาให้ตรงหลักมากขึ้น

ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ได้เปิดตัว SCB Investment Centerอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงปีปลายปีที่ผ่านมา (2560) ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการลงทุนสำหรับลูกค้ากลุ่ม Wealth ที่มองหาแผนการลงทุนให้ตรงกับเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและการวางแผนการลงทุนมือหนึ่งอย่าง “ศรชัย สุเนต์ตา” ผู้อำนวยการอาวุโส Head of Investment Advisory, CIO ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมทีมงานคุณภาพ ในการวางแผนทางการเงินที่มีคุณภาพ สำหรับ SCB Investment Center ถือว่าเป็นศูนย์บริหารความมั่งคั่ง เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านของลูกค้า Wealth ซึ่งได้แก่ลูกค้าบุคคลระดับสูง SCB Private Banking, SCB FIRST, และ SCB PRIME

“SCB Investment Center นับเป็นหนึ่งในแผนการปฏิวัติการให้บริการลูกค้าที่ฉีกรูปแบบการให้บริการสาขาสู่ประสบการณ์ Nextperience ครั้งแรกในวงการธนาคาร เน้นให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางการเงินการลงทุนให้ลูกค้าทุกด้าน ตามแผนงาน Transformation ที่ธนาคารริเริ่มเอาไว้ รวมทั้งยกระดับมาตรฐานการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าบุคคลระดับสูงที่เป็นลูกค้าที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อธนาคาร ที่เราเข้าใจ Insight เป็นอย่างดีว่าลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการองค์ความรู้ด้านการลงทุนเพื่อเพิ่มพูนความมั่งคั่ง ธนาคารจึงต้องปรับรูปแบบการให้บริการสาขา โดยนำรูปแบบศูนย์การให้บริการเฉพาะด้าน เพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพการให้บริการ พร้อมกับพัฒนาทักษะของพนักงานให้เท่ากันกับการเปลี่ยนแปลงในบริบทใหม่นี้ด้วย” นายศรชัย ระบุ

นายศรชัย กล่าวว่า SCB Investment Center ปัจจุบันมีอยู่ 4 สาขาด้วยกัน ประกอบด้วย สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 5 สาขา เซ็นทรัลฯพระราม 2 สาขาโคราช และสาขาข่อนแก่น โดยในปี2561มีแผนเพิ่มสาขาเพื่อรองรับลูกค้าอีก 60-100สาขาสำหรับจุดเด่นของ SCB Investment Center คือ เป็นศูนย์รวมความรู้และให้คำแนะนำที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ด้านการบริหารความมั่งคั่ง

ส่วนบุคคลแก่ลูกค้า Wealth ได้สัมผัสแบบครบวงจรจากผู้เชี่ยวชาญ และกูรูด้านการลงทุนมืออาชีพ  พร้อมนำระบบไอทีคู่กับเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเสริมการให้บริการที่ตอบโจทย์ในเองการลงทุนแก่ลูกค้ามากที่สุด ไม่เพียงแต่เรื่องการลงทุนในตลาดทุนเท่านั้น แต่ยังมีทางเลือกด้านการลงทุนใหม่ ๆ มาแนะนำเพื่อสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนตามที่ลูกค้าต้องการ

ซึ่งศูนย์บริหารความมั่งคั่งนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นศูนย์รวมความรู้ที่ให้บริการตอบโจทย์ทุกเรื่องลงทุนแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่บรรยากาศแบบ CO Investment Space สามารถพูดคุยเรื่องการลงทุนได้ในบรรยากาศและการตกแต่งแบบสบาย ๆบนทำเลใจกลางเมือง ซึ่งเป็นจุดบรรจบที่ลงตัวทั้งด้านไลฟ์สไตล์หรือจะแวะมาหลังจากมาประชุมธุรกิจอย่าง CBD ก็สะดวกสบายต่อการเดินทาง SCB Investment Center  โดดเด่นใน 3 ด้านได้แก่ Evolutional Content, Evolutional Platform, และ Evolutional Experience

Evolutional Content  ด้านความรู้เชิงลึก ที่นี่มีให้บริการการให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงาน CIO (Chief Investment Officer) ที่ให้คำแนะนำปรึกษาด้านการลงทุนจากธนาคารไทยพาณิชย์, บลจ. ไทยพาณิชย์ (SCBAM), บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ที่มาตอบข้อสงสัยกันแบบตัวต่อตัวผ่าน VDO Conference

Evolutional Platform นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสัมมนาจากกูรูที่มีมากมายหลากหลายแง่มุมให้เลือกเข้าฟัง ในช่วงบ่ายของทุกวัน โดยได้เชิญกูรูจากพันธมิตรองค์กรทั้งภายนอกและภายในมาบรรยายซึ่งทุกการสัมมนาจะถ่ายทอดสดจากสาขา Central World แห่งนี้ไปยัง Investment Center สาขาอื่น ๆ พร้อมกัน หากมีคำถามก็สามารถคุยสดได้ โดยใน 3 เดือนแรก จะมีธีมหัวข้อสัมมนาดังนี้

  1. วันจันทร์ ภาพรวมเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก
  2. วันอังคาร เรื่องอสังหาริมทรัพย์ที่มีผู้บริหารจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังมานำเสนอมุมมองและแนวโน้มในอนาคต
  3. วันพุธ รอบรู้หลากมุมมองการลงทุน
  4. วันพฤหัสบดี การบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management)
  5. วันศุกร์ 8 เซียนหุ้นพันล้านที่จะมาแชร์ประสบการณ์การลงทุน
  6. วันเสาร์ ทิศทางการลงทุนปี 2561 จากทั่วโลก
  7. วันอาทิตย์ การลงทุนทางเลือก อาทิ นาฬิกา กระเป๋า เพชร ทองคำ ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีบริการห้องนักลงทุนด้วยโปรแกรมวิเคราะห์หุ้นที่ทันสมัยเสมือนอยู่ในห้องเทรดชั้นนำ Trade Wall มาตรฐานระดับเดียวกับตลาดหลักทรัพย์ระดับโลก พร้อมข่าวสารจากสำนักข่าวต่างประเทศ และบริการห้องประขุมที่เป็นส่วนตัว พร้อมยังมีตู้นิรภัยระบบ biometrics ด้วยการยืนยันตัวตนผ่านม่านตาและลายนิ้วมือเป็นแห่งแรกของธนาคารไทย ซึ่งทำให้ SCB Investment Center เหมาะสำหรับนักลงทุนทั้งระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับมืออาชีพ

 

Back to top button