ระวัง 10 หุ้นบลูชิพ เสี่ยงโดนบลจ.บัวหลวงเฉือนทิ้ง?

ระวัง 10 หุ้นบลูชิพ เสี่ยงโดนบลจ.บัวหลวงเฉือนทิ้ง? หลังวานนี้ (11 ม.ค.) ส่งสัญญาณเตือนด้วยการทิ้งหุ้นทีเดียว 3 ตัวรวด


สืบเนื่องจากวานนี้ (10 ม.ค.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้รับรายงานการจำหน่ายหุ้นบริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (มหาชน) หรือ TU รวมทั้งบริษัท สแกน อินเตอร์ (มหาชน) หรือ SCN โดย บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง จำกัด หรือ บลจ.บัวหลวง เมื่อวันที่ 4 ม.ค.61 ที่ผ่านมา

โดยบลจ.บัวหลวง ได้จำหน่ายหุ้น TSE จำนวน 0.7% และส่งผลให้จำนวนหุ้นภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 4.47% ส่วน TU จำหน่ายออกเป็นจำนวน 0.98% และส่งผลให้จำนวนหุ้นภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 9.32% ด้าน SCN จำหน่ายออกเป็นจำนวน 0.67% และส่งผลให้จำนวนหุ้นภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 9.76%

จากประเด็นดังกล่าวอาจเป็นการส่งสัญญาณว่า บลจ.บัวหลวง เริ่มดำเนินการขายหุ้นที่เข้าลงทุนออกมา ขณะเดียวกันยังน่าจับตาการซื้อขายในส่วนของกองทุน LTF-RMF ว่าอาจจะได้เวลาการไถ่ถอนเงิน LTF/RMF คืน หลังจากก่อนหน้านี้เม็ดเงินจาก LTF/RMF หลั่งไหลเข้าตลาดหุ้นไทยค่อนข้างมาก

“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงได้สำรวจหุ้นในส่วน SET50 ที่บลจ.บัวหลวงเข้าลงทุน พบว่า มีทั้งหมด 10 หุ้น ประกอบด้วย BBL, BDMS, BJC, BPP, CPALL, DTAC, EA, EGCO, GLOBAL, GPSC  จึงเป็นที่น่าจับตามองว่า ในอนาคตบลจ.บัวหลวง จะทำการแบ่งขายหุ้นที่ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวออกมาอีกหรือไม่

ตารางแสดงข้อมูลการถือหุ้นในบริษัทต่างๆ ของบลจ.บัวหลวง

คลิกที่รูปเพื่อขยายขนาด

ที่มา ตลท.(ภาพรวมข้อมูลผู้ถือหุ้น)

Back to top button