ดันรอบใหม่

*ดูเหมือนการกลับเข้ามาซื้อหุ้นรอบนี้ของกองทุนตัวแสบ กับ ฝรั่งตาน้ำข้าวจะรุนแรงกว่ารอบก่อน ดัชนีถึงพุ่งขึ้นมายืนเหนือแนวต้าน 1,800 จุดอย่างง่ายดาย ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,810.19 จุด บวกไป 7.39 จุด ด้วยมูลค่า 8.17 หมื่นล้านบาท มันทำให้การเคาะหุ้นมีสีสันมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะผู้เล่นแต่ละฝั่งกำลังประลองฝีมือกันอย่างถึงพริกถึงขิงพะยะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ดูเหมือนการกลับเข้ามาซื้อหุ้นรอบนี้ของกองทุนตัวแสบ กับ ฝรั่งตาน้ำข้าวจะรุนแรงกว่ารอบก่อน ดัชนีถึงพุ่งขึ้นมายืนเหนือแนวต้าน 1,800 จุดอย่างง่ายดาย ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,810.19 จุด บวกไป 7.39 จุด ด้วยมูลค่า 8.17 หมื่นล้านบาท มันทำให้การเคาะหุ้นมีสีสันมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะผู้เล่นแต่ละฝั่งกำลังประลองฝีมือกันอย่างถึงพริกถึงขิงพะยะค่ะ

*เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ทำให้การเล่นหุ้นสนุกสนานตั้งแต่เปิดหัวสัปดาห์ เพราะบลูชิพทีเด็ดแต่ละตัวยังสามารถทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง ซึ่งทำให้แมงเม่าวัยละอ่อนคาดหวังการเล่นหุ้นจะสุดสวิงริงโกอีโต้บาน “โมนิก้า” ถึงมองการเคาะขวาสั้นๆ น่าจะทำให้ผู้เล่นสบายใจขึ้นกว่าเดิม บวกกับช่วงนี้มีการขยับเป้าของหุ้นขึ้นไปเรื่อยๆ ย่อมเป็นจุดที่บิ้วด์อารมณ์นักเล่นได้เป็นอย่างดีเจ้าค่ะ

*โมเมนตัมของการเล่นเที่ยวนี้ถึงทำให้หุ้นใหญ่ดูมีภาษีมากกว่าหุ้นขนาดเล็ก “โมนิก้า” ถึงต้องเม้าท์ถึงหุ้นกลุ่มดังกล่าวมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะผู้คนให้แวลูของหุ้นค่อนข้างสูง อีกทั้งบรรยากาศการลงทุนก็เป็นใจเสียด้วย จึงไม่มีอะไรต้องวอรี่มากมายก่ายกอง และถ้ามองถึงการกำหนดจุดตัดขายขาดทุนที่ชัดเจน การเล่นหุ้นตามกระแสเที่ยวนี้น่าจะทำให้แฟนคลับกระเป๋าตุงกันถ้วนหน้า..อิอิอิ

*เหมือนกับในรายของ GULF วันนี้กลายเป็นหุ้นที่นักลงทุนเข้าเล่นเก็งกำไรกันอย่างสนุกสนาน บางวันหุ้นก็พุ่งกระฉูดอย่างร้อนแรง บางวันก็โดนถล่มจนไม่หลงเหลือคราบ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 76.50 บาท บวกไป 6.50 บาท หรือขึ้นไป 9.30% ด้วยมูลค่า 2.12 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นกระแสที่นักเล่นต้องเกาะติดให้ดี เพราะวงรอบของหุ้นที่เม้าท์ในเที่ยวนี้ มันน่าจะไปได้ไกลกว่านี้นะซี

*เมื่อหุ้นตัวแรกที่เอ่ยถึงแจ่มจรัสตามความคาดหมาย “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่หุ้น EA กระชากขึ้นมาปิดที่ 65 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2.40% ด้วยมูลค่า 5.41 พันล้านบาท มันเป็นการขึ้นรอบใหม่ที่มาด้วยความหวังที่ล้นปรี่ และเที่ยวนี้ก็คาดหวังจะได้เห็นหุ้นขยับขึ้นไปถึงระดับ 80 บาทเสียด้วย  วันนี้ถึงต้องถามใจนักเล่นตั้งแต่ตอนนี้เลยว่า กล้าวัดกันสักยกไหม? คุณเท่านั้นที่จะรู้..อิอิอิ

*เช่นเดียวกับในรายของ SCB ทะยานขึ้นมาปิดที่ 158.50 บาท บวกไป 4 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.31 พันล้านบาท  “โมนิก้า” ถือเป็นการเล่นที่สมน้ำสมเนื้อ ไม่มีเรื่องโอเวอร์รีแอ๊คเข้ามาเกี่ยวข้อง แถมวันนี้เคาะหุ้นกันบนค่า P/E ที่ระดับ 11.25 เท่า อีกทั้งช่วงต้นปี 2561 การอัดฉีดเม็ดเงินเข้าไปในบริษัทใหญ่ฉลุยตามแผน  ผนวกกับหุ้นผงกหัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันนี้ถึงต้องตามไปแบบสุดซอยไงล่ะค่ะ

*ถ้าคิดรูปแบบดังกล่าวไม่ออก “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดู BCPG เป็นแบบอย่างของการดึงจังหวะเข้าทำ ซึ่งเห็นได้จากกรอบการขยับขึ้นลงในระดับ 25-26 บาทเพียงไม่กี่วัน มันเกิดจากพวกนกรู้คอยเข้ามาดักเก็บหุ้น พอสบโอกาสก็ดันหุ้นขึ้นกันทันที เดี๊ยนถึงไม่แปลกใจที่เห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 27.50 บาท บวกไป 0.50 บาท พร้อมกับทำจุดสูงสุดใหม่ ด้วยมูลค่า 1.27 พันล้านบาท มันเป็นช็อตที่นักเล่นต้องคิดอีกทอดหนึ่งว่าอยากลุ้นเสียวไหม?

*ไหนๆ เม้าท์ถึงเรื่องลุ้นขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอพูดถึงเสือปืนไวอย่าง DDD เพื่อเปิดช่องให้เหล่านักเล่นได้มีโอกาสเปลี่ยนหุ้นตัวใหม่ๆ เข้ามาในพอร์ตบ้างดีกว่า และประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนสนใจหุ้นตัวนี้มาจากไซเคิลของหุ้นที่กำลังโค้งตัวขึ้นอย่างช้าๆ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 103 บาท บวกไป 9.50 บาท หรือขึ้นไป 10.15% ด้วยมูลค่า 630 ล้านบาท และเตรียมพร้อมขึ้นไปทำไฮใหม่ มันน่าตามไปดูจริงๆ นะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ CKP กระชากขึ้นแรงพร้อมกับมีวอลุ่มซัพพอร์ตเข้ามาอย่างหนาแน่น “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่ต้อง “เข้าเร็ว ทำเร็ว” เพราะเมื่อย้อนดูไซเคิลของหุ้นมันเป็นจังหวะเด้งขึ้นต่อเนื่อง บวกกับหุ้นผ่านการย่อตัวแล้วเด้งขึ้นทันที ต่อจากนั้นขึ้นมาเรื่อยๆ จนปิดที่ระดับ 4.58 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่า 5.15 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามหลักเล่นตามน้ำนะจ๊ะ

*ส่วนหุ้นขวัญใจมหาชนอย่าง IRPC วันนี้มีอะไรหลายอย่างที่น่าสนใจสุดๆ และหนึ่งในกระบวนการที่น่าจะได้เห็นในเที่ยวนี้ก็คือ การยกฐานแนวรับใหม่ที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ แม้จะใช้เวลาขยับตัวสักระยะหนึ่ง แต่อย่างน้อยหุ้นตัวนี้ก็เป็นทางเลือกที่ห้ามมองข้าม ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.50 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่า 1.16 พัน ล้านบาท บอกได้คำเดียวว่าถ้าอยากรู้ดีอย่างไร..กริ๊งกร๊างถามคุณพี่ “สุกฤตย์” ก็แล้วกันที่รัก

Back to top button