IVL ผนึกพันธมิตรแดนกิมจิ “Huvis” ลุยตั้ง บ.ร่วมทุนผลิตสินค้า HVA ในสหรัฐฯ

IVL ผนึกพันธมิตรแดนกิมจิ “Huvis” ลุยตั้ง บ.ร่วมทุนผลิตสินค้า HVA ในสหรัฐฯ คาดเริ่มเดินเครื่องผลิตภายในปี 2562


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า บริษัท และบริษัท Huvis Corporation (HC) ประเทศเกาหลีใต้ เตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 50:50 เพื่อพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินธุรกิจโรงงานผลิตเส้นใยที่มีค่าหลอมเหลวต่ำ (Low Melting Fiber หรือ LMF) ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ สำหรับที่ตั้งของโรงงานแห่งนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา และคาดว่าบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะเริ่มจัดตั้งในปี 2561 และเริ่มดำเนินงานในปี 2562 ขึ้นอยู่กับข้อตกลงและการขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง

โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะผลิตเส้นใย LMF มีกำลังการผลิต 60,000 ตันต่อปี เส้นใย LMF นิยมนำมาใช้เป็นเส้นใยที่ช่วยยึดติดหรือเชื่อมเส้นใยเข้าด้วยกันในรูปแบบ core-sheath เพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) สำหรับยานยนต์ วัสดุคอมโพสิตที่ใช้ในอุตสาหกรรม อาทิ วัสดุสำหรับบุด้านใน ฉนวนกันความร้อน ไส้กรอง ฉนวนกันเสียงในยานยนต์

รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้ความร้อนเป็นตัวเชื่อมเส้นใย ปริมาณเส้นใย LMF ที่ผลิตได้ในช่วงแรกจะถูกจัดจำหน่ายภายในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งมีการปรับลดอัตราภาษีอากร และคาดว่าในอนาคตจะมีการขยายพื้นที่จัดจำหน่ายเพิ่มเติมไปยังภูมิภาคใกล้เคียง ยอดขายเส้นใย LMF มีการเติบโตในอัตราร้อยละ 8 ต่อปี โดยมีปัจจัยมาจากการที่ผู้ผลิตในตลาดมีการเปลี่ยนวิธีการเชื่อมเส้นใยจากเดิมที่ใช้การยึดติดด้วยเคมีเปลี่ยนเป็นการเชื่อมยึดด้วยความร้อนแทน

ส่วนเจตนารมณ์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ มาจากความสำเร็จของอินโดรามา เวนเจอร์สในการดำเนินกลยุทธ์การบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลักและความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) โดยคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีการผลิตที่ดีที่สุดและฐานลูกค้าในภูมิภาคของบริษัท Huvis ประกอบกับความสามารถในการบริหารงานทั่วโลก

รวมทั้งตำแหน่งด้านต้นทุนและการผลิตที่แข็งแกร่งของอินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งส่งผลให้ทั้งสองบริษัทสามารถนำเสนอคุณค่าที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าผ่านขนาดและความสามารถในการให้บริการ จากการใช้ประโยชน์จากจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทดังกล่าว ลูกค้าจึงมั่นใจได้ถึงความมั่นคงในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่ดีเยี่ยม

ด้านนายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า การร่วมมือกับบริษัท Huvis จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในอนาคต ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นยุทธศาสตร์สำหรับทั้งอินโดรามา เวนเจอร์สและ Huvis เพื่อพัฒนาความเป็นผู้นำในภูมิภาคและวางตำแหน่งที่ดีเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากโอกาสในการเติบโตอย่างมาก  ซึ่งถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับทั้งสองบริษัทที่จะส่งมอบคุณค่าที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างให้แก่ลูกค้า ตลอดจนนำเสนอโซลูชั่นด้านเส้นใยและคอมโพสิตใหม่ๆ ที่น่าสนใจออกสู่ตลาด

ด้านนาย Shin, You Dong ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Huvis กล่าวว่า การร่วมงานกับอินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อสร้างความแข็งแกร่งเพิ่มเติมในอเมริกาเหนือ ซึ่งถือเป็นตลาดหลักสำหรับธุรกิจเส้นใย LMF ในฐานะหนึ่งในผู้นำตลาดเส้นใย LMF ซึ่งมีการดำเนินงานตามกลยุทธ์การปรับผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับบริบทของท้องถิ่น เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าหลักได้ดียิ่งขึ้นบนพื้นฐานของประสิทธิภาพและความได้เปรียบด้านต้นทุน

โดยจะยังคงร่วมมืออย่างต่อเนื่องและขยายความสัมพันธ์กับอินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อมองหาโอกาสเกื้อหนุนอื่นๆเพิ่มเติม รวมทั้งมองหาตลาดเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่น่าสนใจและมีแนวโน้มในการเติบโตเพิ่มเติมในอนาคต

Back to top button