HUMAN วางเป้ารายได้ปี 61 โตทะลุ 30% เล็งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ต้นปีนี้

HUMAN วางเป้ารายได้ 2561 โตทะลุ 30% เล็งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในไตรมาส 1/61 พร้อมเดินหน้าเข้าซื้อกิจการธุรกิจให้บริการจัดทำบัญชีและการเงิน


นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศมีความสนใจในธุรกิจของบริษัทเป็นอย่างมาก และติดต่อเข้ามาเพื่อรับฟังแผนดำเนินธุรกิจในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

โดยในวันที่ 25-27 มกราคม 2561 เตรียมเดินทางไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันในประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับ บริษัท หลักทรัพย์ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อให้เข้าใจในแผนและทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคตของ HUMAN มากขึ้น  

“การดำเนินธุรกิจของเราให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และศักยภาพการทำกำไรของธุรกิจเดิม และการเปิดตัวสินค้าและบริการใหม่ๆ แต่จะเน้นการวางรากฐานของธุรกิจใหม่ให้มั่นคงในปีนี้ ก่อนที่จะขยายตัวอย่างเต็มที่ในปีหน้า โดยในปี 2561 วางเป้ารายได้เติบโตในภาพรวมไม่น้อยกว่า 20-30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา” นายสุนทรกล่าว

นายสุนทร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทฯยังคงโฟกัสการเพิ่มช่องทางการสร้างฐานรายได้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากธุรกิจในประเทศที่มีอยู่ทั้งในงานด้านทรัพยากรบุคคล (Human Resources Solutions : HR Solutions) และบริการด้านการบริหารจัดการ บัญชีและการเงิน (Financial Solutions) ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการใช้จำนวนมาก ขณะที่องค์กรต่างๆ ในประเทศไทยให้ความสำคัญ โดยหันมาใช้ Outsource มากยิ่งขึ้น

อีกทั้ง บริษัทฯเตรียมออกผลิตภัณฑ์ (Performance Management Outsourcing) เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการในด้าน HR เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มการให้บริการให้กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ คาดว่าจะเห็นการเปิดตัวในช่วงไตรมาส 1/61 คาดว่าจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น รวมทั้งแผนการเข้าซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจด้านให้บริการจัดทำบัญชีและการเงิน ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุย 2-3 ราย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน HUMAN มีองค์กรขนาดใหญ่ที่มอบความไว้วางใจให้ดูแล อาทิ กลุ่มไมเนอร์ กรุ๊ปและกลุ่มเทสโก้โลตัส เป็นต้น โดยรวมๆมีลูกค้าที่ดูแลอยู่ราว 400 บริษัท คิดเป็นแอ็คเคาท์พนักงานที่ดูแลอยู่กว่า 2 แสนคน และวางเป้าที่จะขยายเพิ่มขึ้นอี3-5 หมื่นคนในปี 2561

Back to top button