Daily Focus – บล.เออีซี

AECS Daily Focus Technical: ระวังการปรับฐาน Trading Ide …


AECS Daily Focus
Technical: ระวังการปรับฐาน
Trading Idea: ORI
เด็กแนว: THE , SSP

Connect the World- (P.2)
ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบ ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทองคำ น้ำมัน ปิดทำการเนื่องในวันหยุด

Market Outlook
วันนี้คาด SET แกว่งตัวระหว่าง1,810-1,830จุดโดยแม้ดัชนีมีโมเมนตัมปรับขึ้นต่อได้แต่ช่วงสั้นคาด Upside จำกัด และมีโอกาสย่อตัวลงหลังดัชนีปรับตัวขึ้นแรงวันก่อนหน้านี้แล้ว

Market Factors

(0) ตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปิดทำการ เนื่องในวันมาร์ตินลูเธอร์คิงจูเนียร์

(-) นายอาร์โดแฮนสันกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของ ECB เผย ECB อาจประกาศยุติโครงการ QE หลังจากเดือน ก.ย.นี้หากภาวะ ศก. และเงินเฟ้อปรับตัวตามที่ ECB คาดไว้

(+) รองนายกฯ สมคิด สั่งเพิ่มงบลงทุน EEC จากเดิม 5 แสน ลบ. เป็น 6 แสน ลบ. หลังแนวโน้มการลงทุนใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายมีทิศทางเพิ่มขึ้นอย่างมาก

(+) สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐฯ (USTR ) เผยแพร่รายงานทบทวนรายชื่อตลาดละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสูงทั่วโลกประจำปี60 พบไม่มีชื่อย่านการค้า/ศูนย์การค้าของไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี นับเป็นผลดีต่อภาพลักษณ์และบรรยาการการค้าการลงทุนของไทย

(+/-) วันนี้ติดตามดัชนีภาคการผลิต ม.ค. จากเฟด, อัตราเงินเฟ้อ ธ.ค. อังกฤษและเยอรมนี

Investment Strategy

เราประเมินเป้าหมาย SET Index ปี 2561 อยู่ในกรอบ1,897 – 1,953 จุด โดยสัปดาห์นี้มองดัชนีเปิดสูงก่อนจะย่อตัวในระยะต่อมา ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว/Let Profit Run” ในหุ้น 4 ธีมหลัก ดังนี้

1) หุ้น BIG Cap. ที่คาดปีนี้โตดี ได้แก่ PTT, PTTEP, PTTGC, KBANK, ADVANC, AOT

2) หุ้น High Div. Yield ซึ่งคาด ก.พ. ปันผลเกิน 4% ได้แก่ TMT, KKP, TISCO, SC, AIT

3) หุ้นโรงแรมและค้าปลีก ซึ่งได้อานิสงส์จากมาตรการเที่ยวเมืองรอง, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคดีขึ้น (ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย, ขี้นค่าแรงขั้นต่ำ) ได้แก่ MINT, ERW, BJC, ROBINS

4) หุ้นกลุ่มรับเหมาซึ่งได้ประโยชน์จากการลงทุนภาครัฐได้แก่ CK, STEC, UNIQ, SEAFCO

Fundamental Report

CENTEL (HOLD:TP@53): ช่วง 4Q60 คาดกำไรปกติโต 14.4%YoY หลังธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหารฉายแววโตสดใสจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้นและขยายเครือข่ายธุรกิจต่อเนื่อง หนุนทั้งปี 60 คาดกำไรปกติโต 9.5%YoY และโตต่อ 7.6%YoY ในปี 61 ตามภาวะ ศก.ที่ดีขึ้นและรุกขยายธุรกิจต่อ อย่างไรก็ดีราคาหุ้นเต็มมูลค่าแล้ว จึงคงแนะนำ “ถือ”

Market Talk and News

MONO (BUY:[email protected]): ปี 60 คาดพลิกกำไร 209 ลบ. จากขาดทุน 250 ลบ. ในปี 59 และคาดโตเด่น 121.8%YoY ในปี 61 หนุนด้วยเม็ดเงินโฆษณาในดิจิตอลทีวีที่คาดฟื้นตัวหลังพ้นช่วงไว้อาลัยและค่าโฆษณาช่อง MONO29 มีโอกาสปรับขึ้นอีกมาก (บริษัทตั้งเป้าปรับขึ้น 50% ในปี 61) หลัง Content หนังและซีรีย์ ตปท. ได้รับความนิยมมากขึ้นสะท้อนด้วย Rating ช่วงวันที่ 1-14 ม.ค. ปรับขึ้นเป็นอันดับ 3 + Upside 10.6% จึงแนะนำ “ซื้อ”

CPT (BUY: Consensus [email protected]): ปี 60 คาดกำไรโต 24.8%YoY และโตต่อ 9.9%YoY ในปี 61 จากมี Backlog ปัจจุบันที่ 500 ลบ. อีกทั้งเตรียมเข้าประมูลงานใหม่กว่า 2.5 พัน ลบ. ทั้งจากลูกค้ากลุ่มโรงงานน้ำตาลและ กฟภ.โดยตั้งเป้าได้งาน 60-70% + ราคาหุ้นยังมีUpside 14.0% และคาดให้ Div.Yield จากผลดำเนินงานปี 60 ที่7 .0% จึงแนะนำ “ซื้อ”

Quantitative Screening
หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก BCH , BEAUTY

 

Back to top button