จัดขบวน 14 หุ้นเด่น กลุ่มรับเหมาฯเดินนำSET ยังมีปัจจัยหนุน เป้า 1,538/1,550 จุด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ภาพรวมยังไปต่อได้ จากปัจจัยในประเทศขานรับการทำประชามติรัฐธรรมนูญและความคาดหวังเชิงบวกต่อปัญหาหนี้กรีซภายในสัปดาห์หน้า เป็นปัจจัยบวกต่อ SET เป้าหมาย 1,538/1,550 จุด


“ข่าวหุ้นออนไลน์” รายงานเช้านี้ ณ เวลา 9.04 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 33.51 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากเงินเยนที่อ่อนค่าช่วยหนุนตลาดหุ้นญี่ปุ่นทะยานขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนเม.ย.ของสหรัฐที่พุ่งสูงสุดในรอบกว่า 7 ปี

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ภาพรวมยังไปต่อได้ จากปัจจัยในประเทศขานรับการทำประชามติรัฐธรรมนูญและความคาดหวังเชิงบวกต่อปัญหาหนี้กรีซภายในสัปดาห์หน้า เป็นปัจจัยบวกต่อ SET เป้าหมาย 1,538/1,550 จุด

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่ PTTGC,SCC, BCP, CK, SEAFCO, SEAOIL, PYLON, CK, UNIQ, RCL, VNG, ITD, PLANB และ TASCO

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ค.) ว่าการทำประชามติรัฐธรรมนูญ แม้ทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปจากที่คาดการณ์ไว้ช่วง 1Q16 ไปอีก 3 เดือนเป็นอย่างน้อย แต่ไม่ทำให้มุมมองต่อเศรษฐกิจ หรือภาพทางการเมืองเปลี่ยนไป ขณะที่ค่าเงินบาทที่มีเสถียรภาพมากขึ้น, ดอกเบี้ยในประเทศต่ำ, Fed คงดอกเบี้ยใกล้ 0% ต่อไป, ECB มีแนวโน้มซื้อพันธบัตรเพิ่มขึ้นในเดือน พ.ค.-มิ.ย. และความคาดหวังเชิงบวกต่อปัญหาหนี้กรีซภายในสัปดาห์หน้า เป็นปัจจัยบวกต่อ SET เป้าหมาย 1,538/1,550 จุด

ส่วนต่างระหว่างราคา HDPE กับวัตดุดิบที่ปรับสูงขึ้นที่ US$800/ตัน เป็นปัจจัยบวกต่อกำไร 2Q15 หุ้นกลุ่มปิโตรฯ อย่าง PTTGC และ SCC รวมถึงแนะนำ “ซื้อ” BCP ที่นอกจากค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง ยังมีรายได้จากธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 118MW…สำหรับหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ “ซื้อ” CK, SEAFCO คาดการลงทุนภาครัฐฯ เร่งตัวขึ้นในช่วง 2H15

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ค.) เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการปรับลดกำไรตลาดในปี 2558-2559 ได้อีก และ ณ ดัชนีตลาดมีค่า Expected PER 15.4 เท่า ซึ่งเป็นระดับใกล้เคียงกับดัชนีเป้าหมาย (อิง PER 15 เท่าหรือ 1,525 จุด)ทำให้ upside จำกัด กลยุทธ์การลงทุนต้องเน้นหุ้นรายตัวที่มีผลกำไรโดดเด่น และราคาหุ้นยังมี upside สูง เลือก RCL (FV@B 14.70) และ VNG([email protected]) เป็น Top Picks

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (20พ.ค.) ว่า ทิศทางตลาดหุ้น แรงผลักเชิงสัมพันธ์ดีต่อเนื่อง

ประเมินวันนี้ยังอยู่ใต้แรงผลักของราคา ทั้งนี้หลังจากตลาดปรับฐานทางลงต่อเนื่องสี่สัปดาห์แล้วนั้น มาในสัปดาห์นี้ ได้เห็นแรงดีดขึ้นของราคาที่มีนัยยะ โดยเฉพาะการดีดขึ้น 1% ของ SET วานนี้ แรงผลักทางขึ้นของราคาเชิงสัมพันธ์กับฐานของตลาดที่สูงขึ้นนั้น คาดว่าจะยังคงต่อเนื่องในวันนี้และคาดหวังที่จะได้เห็นแรงผลักราคาทางขึ้นนี้เวียนเข้าสู่หุ้นที่ราคายังคงต่ำอยู่เมื่อเทียบกับตลาด แนะนำว่าควรหลักเลี่ยงหุ้นที่ราคาได้ปรับขึ้นสูงแล้ว และเข้าเก็งกำไรหุ้นที่ราคายังต่ำอยู่

หุ้นเด่นวันนี้ เก็งกำไร SEAOIL+กลุ่มรับเหมาฯ SEAFCO,PYLON, CK,UNIQ

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุในบทวิเคราะห์(20 พ.ค.) คงมุมมองเป็น “กลาง” วันที่ 37 แม้ว่า SET INDEX จะปิดยืนเหนือ 1,525 จุด และมูลค่าการซื้อขายจะเร่งขึ้นเป็น 4.0 หมื่นล้านบาท วานนี้ก็ตาม แต่ภาพรวมของการลงทุนยังมีความเปราะบาง เพียงแต่เม็ดเงินใหม่จากกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ 2 กองทุน และช่วงสั้นขาดปัจจัยลบใหม่ที่จะมากดดันการลงทุน ทำให้เกิด Technical Rebound ได้ค่อนข้างง่าย อย่างไรก็ตาม ประเมินว่า SET INDEX รอบนี้อาจยังไม่ผ่านแนว 1,530 จุดได้

แน่นอนว่า วันนี้กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง / กลุ่มวัสดุก่อสร้าง จะยังโดดเด่น เมื่อเทียบกับภาพรวมของตลาดหุ้นไทย เพื่อเก็งกำไรต่อ รมว.คมนาคม เป็นองค์ปาฐกถาในหัวข้อ “นโยบายคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” ในช่วงบ่ายวันนี้ เชื่อว่าจะมีความชัดเจนในแนวทาง และกรอบเวลาของการดำเนินการจากนี้ไป ซึ่งถือเป็นตัวแปรสำคัญต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในช่วงที่เหลือของปีนี้

ขณะที่คณะกรรมการใน ECB ออกมาให้ความเห็นถึงโครงการ QE อาจต้องเร่งเข้าซื้อสินทรัพย์มากขึ้นใน 2 เดือนข้างหน้า เพราะเป็นผลของฤดูกาล ทำให้ ECB ต้องเร่งอัดฉีดสภาพคล่องทางการเงินเข้าสู่ระบบการเงินอียู น่าจะเป็นปัจจัยบวกช่วงสั้นต่อตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงกรีซ อาจได้ข้อสรุปแผนปฎิรูปเศรษฐกิจของกรีซภายในสุดสัปดาห์นี้

เช้านี้ตลาดหุ้นเอเชีย (7.21 น.) Nikkei เปิดบวกเด่น หลัง GDP ใน 1Q58 ของญี่ปุ่นออกมาดีกว่าคาดมาก ส่วน Kospi เปิดบวกเช่นกัน จากค่าเงินที่อ่อนค่า

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ “นักลงทุนยังคงใช้กลยุทธ์ ขึ้นแรงขาย – ลงแรงซื้อ” เป็นอีกสักระยะหนึ่ง อาจพิจารณาแนว 1,530 จุด +/- ขายทำกำไรรอบสั้นออกไปก่อน ภาพรวมของ SET INDEX ยังมีความผันผวนอยู่ในกรอบอีกสักพักหนึ่ง

Speculative Buy: ITD/ TASCO

 

บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ค.)ว่า กลยุทธ  : เมื่อวานนี้ค่าเงินยูโรออ่ นแรงลงหลัง เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของ ECBเปิดเผยว่า ทาง ECB เตรียมเพิ่มปริมาณการซื้อพันธบัตรในช่วงเดือนพ.ค.และมิ.ย.ก่อนที่จะชะลอการซื้อในเดือนก.ค.และส.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดพันธบัตรมีการซื้อขายที่ซบเซา ส่งผลให้ตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นแรง ช่วงนี้นักลงทุนยังต้องจับตาดูการเจรจาเพื่อหาทางออกให้กับปัญหาหนี้สินของกรีซ ซึ่งหากการเจรจาหนี้ประสบผลสำเร็จก็จะเป็นบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก

กลยุทธ์วันนี้คาดว่าตลาดจะยังปรับตัวขึ้นได้ต่อไปทดสอบแนวต้านที่ 1530 จุด (เส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน) จากความคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความคาดหวังทางการเมืองหลังเมื่อวานนี้ครม. มีมติให้แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อทำประชามติก่อนการเลือกตั้งได้ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่ปรับลดลงแรงเมื่อวานนี้ 3.6% อาจจะมากดดันหุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้ได้ วันนี้ให้แนวรับที่ 1515-1520 และแนวต้านที่ 1530-1540 จุด

แนะนำ ซื้อ PLANB โดยมีราคาเป้าหมาย 6.05 บาท

Back to top button