ฐานสูงขึ้น!

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ จึงทำให้ตลาดหุ้นไทยเข้าสู่โหมดของการแกว่งตัวรอจังหวะเทกตัวรอบใหม่อย่างเต็มตัว บวกกับเห็นอาการดัชนีพยายามย่ำฐานบริเวณแนวรับ 1,820 จุดให้แน่นขึ้นกว่าเดิม “โมนิก้า” ถึงย้อนกลับมาเม้าท์เรื่องสัญญาณเทคนิคอีกรอบ เพื่อย้ำหัวหมุดให้แฟนคลับได้เห็นพัฒนาการของตลาดหุ้นไทยนะจ๊ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ จึงทำให้ตลาดหุ้นไทยเข้าสู่โหมดของการแกว่งตัวรอจังหวะเทกตัวรอบใหม่อย่างเต็มตัว บวกกับเห็นอาการดัชนีพยายามย่ำฐานบริเวณแนวรับ 1,820 จุดให้แน่นขึ้นกว่าเดิม “โมนิก้า” ถึงย้อนกลับมาเม้าท์เรื่องสัญญาณเทคนิคอีกรอบ เพื่อย้ำหัวหมุดให้แฟนคลับได้เห็นพัฒนาการของตลาดหุ้นไทยนะจ๊ะ

*เนื่องจากเส้นแนวรับสำคัญตั้งแต่ระดับ 10 วัน, 25 วัน, 75 วัน และ 200 วัน ยกตัวสูงขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นภาพที่ทำให้รู้ว่าดัชนียังมีโอกาสไต่ระดับขึ้นไปได้เรื่อยๆ และถ้ามองตรงเส้นแนวรับแรกบริเวณเส้น 10 วันที่บริเวณ 1,805 จุด จากก่อนหน้านี้ยืนไม่ถึงระดับดังกล่าว “โมนิก้า” ยิ่งเชื่อว่าการเล่นหุ้นตามกระแสไม่ใช่เรื่องน่ากังวลแต่อย่างใด เพราะหุ้นหลายตัวกำลังสร้างฐานใหม่นะซี

*วานนี้ถึงเห็นแรงซื้ออัดเข้ามาในช่วงท้ายตลาด ดัชนีถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,828.88 จุด บวกไป 7.05 จุด ด้วยมูลค่า 7.52 หมื่นล้านบาท ทั้งที่ตอนแรกทรุดตัวลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 1,816.06 จุด น่าจะเป็นการย้ำหัวหมุดตัวเดิมให้รู้ว่า คนที่เข้าๆ ออกๆ น่าจะยิ้มแก้มปริกันทุกราย บวกกับเป็นช่วงของการเริ่มประกาศงบปี 2560 ก็น่าจะมีเรื่องดีให้แฟนคลับได้แฮปปี้กันถ้วนหน้านะจ๊ะ

*ประเด็นดังกล่าวดูได้จากหุ้น BANPU ออกอาการยึกยักเหมือนจะไปต่อไม่ไหว พอเอาเข้าจริงก็มีแรงช้อนเข้ามาพยุงหุ้นไว้อยู่ดี จนสุดท้ายหุ้นกลับมาปิดที่ 22.10 บาท ลบไป 0.20 บาท ด้วยมูลค่า 3.79 พันล้านบาท มันทำให้ฐานแนวรับแน่นขึ้นกว่าเดิมแบบนี้ ย่อมเป็นเรื่องที่ทำให้เดี๊ยนรู้สึกดีเยอะเลยทีเดียว จึงเป็นจังหวะของการเล่นรอบเพื่อเพิ่มช่องทางการทำเงินในกระเป๋าให้ตุงขึ้นเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับหุ้นสุดรัก EA กลายเป็นหุ้นดาวเด่นที่ทุกคนเคาะซ้ายเคาะขวากันอย่างเมามัน แต่ภาพใหญ่ของหุ้นยังคงยกฐานสูงขึ้นอย่างเป็นล่ำเป็นสัน “โมนิก้า” มองเป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่มีอะไรต้องวอรี่แม้แต่นิดเดียว เพราะคนที่เข้ามาเล่นเที่ยวนี้รู้กันเป็นอย่างดีว่า วันนี้ทุกคนให้แวลูค่อนข้างสูง หลังแผนธุรกิจเป็นรูปธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมองว่าคนเข้าทีหลังอาจช้าเกินแกงนะซี

*เหมือนกับในรายของ GPSC ก่อนหน้านี้อาจเห็นราคาหุ้นขึ้นมาค่อนข้างเยอะ พอเอาเข้าจริงกลับมีราคาที่สูงกว่าให้เห็นเป็นระยะ “โมนิก้า” ฟันธงลงไปได้ในทันทีว่า ทั้งหมดเป็นผลมาจากโครงการในอนาคตจะทำเงินมหาศาล บรรดานักเล่นถึงยอมจ่ายไม่อั้น เพราะมองสิ่งที่จะได้กลับมาในอนาคตมันเยอะกว่านี้ วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 82.75 บาท บวกไป 4.75 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่า 1.54 พันล้านบาทนะจะบอกให้

*คล้ายกับกรณีของ KTC หุ้นพิมพ์นิยมของบรรดากองทุน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ทำให้รู้ว่า เมื่อผลงานทำได้ตามเป้าที่วางไว้ ราคาหุ้นก็ทะยานขึ้นไม่หยุดเช่นกัน คิดดูแล้วกัน!..ปีก่อนถูกคุมกำเนิดบัตรเครดิต จนราคาหุ้นรูดลงไปยืนแถว 100 บาท พอผ่านไปยังไม่ถึงปี หุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 218 บาท บวกไป 24.50 บาท หรือขึ้นไป 12.65% ด้วยมูลค่า 915 ล้านบาท เดี๊ยนบอกได้แค่ว่าผลงานดีมีชัยไปกว่าครึ่งนะคะ

*ย้อนกลับมาดูหุ้นปันผลงามอย่างเช่น TTW กันบ้างดีกว่า เพราะทุกครั้งที่เข้าสู่โหมดของการปันผล มักเห็นหุ้นตัวนี้ขยับขึ้นแรงเป็นประจำ ล่าสุดเห็นหุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 13.30 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 3.90% ด้วยมูลค่า 114 ล้านบาท “โมนิก้า” เข้าใจได้ทันทีว่า นี่เป็นจังหวะไล่เก็บหุ้นรอบใหม่อย่างชัดเจน หลังหุ้นหยุดนิ่งอยู่กับที่เป็นเวลาร่วม 2 เดือน การกระชากขึ้นรอบใหม่ถึงมีคนคาดหมายเงินปันผลระดับ 4% นะซี

*ส่วนหุ้นขนาดเล็กที่ทำฐานใหม่สูงขึ้นอย่างช้าๆ “โมนิก้า” คงต้องย้อนกลับมาดู VCOM เป็นลำดับถัดไปในทันที หลังหุ้นฟอร์มตัวในลักษณะ V-Shape อย่างชัดเจน ก่อนหน้านี้เคยทำจุดสูงสุดไว้ที่ 4.80 บาท หลังจากนั้นทำจุดต่ำสุดไว้ที่ 3.24 บาท ขณะที่ราคาล่าสุดยืนปิดที่ 4.58 บาท ลบไป 0.18 บาท หรือลงไป 3.80% ด้วยมูลค่า 470 ล้านบาท “โมนิก้า” ขอถามหน่อยว่า หุ้นยังมีโอกาสขึ้นไปแตะยอดดังกล่าวไหม? ลองไปคิดเป็นการบ้านนะคะ

*สำหรับในรายของ KCM ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมทั้งนั้น หุ้นถึงกระชากขึ้นต่อเนื่องทุกวัน แม้บางวันจะโดนกดลงมาบ้าง แต่เด้งกลับขึ้นไปได้ทุกทีเช่นกัน ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.88 บาท บวกไป 0.42 บาท หรือขึ้นไป 12.15% ด้วยมูลค่า 105 ล้านบาท “โมนิก้า” ขอเรียนตามตรงว่า ยากจะหาคำอธิบายในเรื่องราวดังกล่าว เพราะการเล่นวันนี้เฮโลตามกันไปอย่างเดียวจ้า!

*เช่นเดียวกับคนที่ต้องการความเสียวเป็นพื้นฐานของการเล่นรอบใหม่ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดูการเคาะหุ้น RP วานนี้ให้ขึ้นใจ จู่ๆ หุ้นเด้งขึ้นไปถึง 5.85 บาท ต่อจากนั้นถูกขายลงมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายปิดที่ระดับ 5.35 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 9.20% ทั้งที่หุ้นซึมลงอย่างช้าๆ เป็นเวลาร่วมปีแบบนี้..มันเป็นเกมสำหรับคนที่กล้าเสี่ยงอย่างไม่ต้องสงสัย..ใครรู้ตัวเป็นพวกอ่อนหัด ถอยไปห่างๆ นะจะบอกให้

Back to top button