เคาะ 13 หุ้นร้อน SET อัพไซด์เริ่มจำกัด ระวังแรงเทขาย

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ ยังมีโอกาสขยับขึ้นได้ตามตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นเริ่มมี upside จำกัด จึงแนะนำให้เข้าลงทุนในลักษณะเลือกซื้อในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.96 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นทะลแนว 26,000 จุดเป็นครั้งแรกเมื่อคืนนี้ ขณะที่ดัชนีหลักทั้ง 3 ดัชนีปิดทำนิวไฮพร้อมกันอีกครั้ง เนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) หรือ “Beige Book” ซึ่งบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัวได้ดี และมีแนวโน้มที่สดใสในปี 2561 นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัทจดทะเบียน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ ยังมีโอกาสขยับขึ้นได้ตามตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นเริ่มมี upside จำกัด จึงแนะนำให้เข้าลงทุนในลักษณะเลือกซื้อในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว หุ้นเด่นเลือก SCB, MINT, AP, SAPPE, CPALL, PTTEP, CPN, DELTA, ERW, AMATA, PTT, VNG และ ASIAN

นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการและหัวหน้าส่วนงานวิจัย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (18 ม.ค.) คงพยายามจะขึ้นทดสอบระดับ 1,830 จุด แต่อาจไปได้ไม่ค่อยไหว เนื่องจากมีแรง Take Profit เข้ามา ขณะที่ตลาดบ้านเราถือว่าขึ้นไปมากเมื่อเทียบกับตลาดเพื่อนบ้าน และนักลงทุนต่างชาติก็เริ่มกลับมาซื้อด้วย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกราว 0.4-0.5% ตามดาวโจนส์ที่ขึ้นไปได้ดี หลังจากที่มีความคาดหวังถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากมาตรการลดหย่อนภาษีนิติบุคคลของสหรัฐฯ และมีการมองกันว่าสภาคองเกรสของสหรัฐฯน่าจะตกลงกันได้ในเรื่องการขยายเพดานหนี้ อย่างไรก็ดี ช่วงนี้ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป พร้อมให้แนวรับ 1,820 จุด ส่วนแนวต้าน 1,830-1,835 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ม.ค.) ด้วยมุมมองที่ว่าตลาดหุ้นเริ่มมี upside จำกัด จึงแนะนำให้เข้าลงทุนในลักษณะ selective buy และรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว… เลือกลงทุนในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกฉพาะตัวอย่างกลุ่มท่องเที่ยว, หุ้นที่ได้รับผลบวกจากการลงทุนในประเทศ ระวังการขายทำกำไรในกลุ่มโรงไฟฟ้าและปิโตรเคมี สำหรับกลุ่มแบงก์เรามองว่างบการเงิน 4Q17 อาจได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้มาตรฐานทางบัญชี IFRS 9 จึงยังไม่แนะนำหุ้นกลุ่มแบงก์ในวันนี้

โดยหุ้นที่ติด most active และตลาดยังให้ความสนใจต่อเนื่อง ได้แก่ CPALL, PTTEP, CPN หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ : DELTA, ERW, AMATA หุ้นแนะนำทางเทคนิค : PTT, VNG, ASIAN

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ม.ค.) ตลาดหุ้นยังได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจโลกเติบโต ขณะที่เงินเฟ้อยังไม่น่ากังวลนัก ประเมินแนวรับดัชนีที่ 1,810 – 1,816  หากยืนได้โมเมนตัมตลาดยังอยู่ในทิศทางบวก โดยมีแนวต้าน 1,840 – 1,850 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีโมเมนตัมบวกในเชิงเทคนิค เช่น SCB, MINT, AP, SAPPE

Back to top button