SET ขยายเวลารับสมัครผู้เข้าชิงเก้าอี้ “กรรมการและผู้จัดการตลท.” ถึงสิ้นเดือนนี้

SET ขยายเวลารับสมัครผู้เข้าชิงเก้าอี้ “กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ” ถึง 31 ม.ค.61 จากเดิมหมดเขต 15 ม.ค.61


นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานคณะอนุกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.60 ถึงวันที่ 15 ม.ค.61

ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาขับเคลื่อนตลาดทุนไทยซึ่งเป็นกลไกสำคัญของประเทศ ได้เข้าสมัครรับการคัดเลือกและมีเวลาเตรียมความพร้อม จึงขยายเวลารับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ออกไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.61

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดรับสมัครผู้จัดการตลท. ล่าสุด มีผู้มาสมัครเพียง 2 ราย คือ ดร.สันติ กีระนันทน์ และ ดร.ภากร ปีตธวัชชัย ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่อยู่ในตำแหน่งรองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ

อนึ่ง การเปิดการรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง “ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” เพื่อแทน นางเกศรา มัญชุศรี ที่จะครบวาระในสิ้นเดือนพ.ค.61 โดยผู้จัดการตลท.คนใหม่จะเริ่มเข้ามาทำหน้าที่ในวันที่ 1 มิ.ย.61

สำหรับขั้นตอนการรับสมัครผู้จัดการ ตลท. จะมีด้วยกัน 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 จัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติเพื่อดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครเพื่อให้เป็นไปตามที่กำหนด โดยพิจารณาจากข้อมูลใบสมัคร เอกสาร และหลักฐานประกอบการสมัคร

ขั้นตอนที่ 2 คณะอนุกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะนำรายชื่อของผู้สมัครที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติในขั้นตอนที่ 1 มาคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม โดยพิจารณาจากข้อมูลในใบสมัคร เอกสาร และหลักฐานประกอบการสมัคร กับบทความที่กำหนดให้แสดงวิสัยทัศน์และแนวคิดในการบริหารจัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเชิญมาเข้ารับการสัมภาษณ์ ตามวันเวลา และสถานที่ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขั้นตอนที่ 3 คณะอนุกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนทำการสัมภาษณ์ผู้สมัครที่ผ่านการกลั่นกรองในขั้นตอนที่ 2 เพื่อคัดเลือกผู้สมัครที่เหมาะสมที่สุดไม่เกิน 3 ราย เพื่อให้คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ สัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมที่สุด ตามวันเวลา และสถานที่ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

และขั้นตอนที่ 4 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำการสัมภาษณ์ผู้สมัครที่ผ่านขั้นตอนที่ 3 เพื่อให้ได้ผู้ที่เหมาะสมที่สุด 1 ราย มาดำรงตำแหน่ง

Back to top button