SET ไซด์เวย์ในกรอบ เลือกเก็งกำไร 9 หุ้นร้อน

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบและมีโอกาสปรับตัวลงจากแรงขายทำกำไร แนะนำให้เลี่ยงการลงทุนหุ้นที่ขึ้นมามาก รวมถึงหุ้นในกลุ่มแบงก์ซึ่งผลการดำเนินงานส่วนใหญ่ออกมาต่ำกว่าตลาดคาด การเก็งกำไรแนะนำกลุ่มที่ได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศหรือหุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.40 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.86 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัว โดยการนำของตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากนักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิปิดตลาดร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบและมีโอกาสปรับตัวลงจากแรงขายทำกำไร แนะนำให้เลี่ยงการลงทุนหุ้นที่ขึ้นมามาก รวมถึงหุ้นในกลุ่มแบงก์ซึ่งผลการดำเนินงานส่วนใหญ่ออกมาต่ำกว่าตลาดคาด การเก็งกำไรแนะนำกลุ่มที่ได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศหรือหุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัว หุ้นเด่นเลือก CPALL, ROBINS, BEAUTY, PTTEP, STEC, DELTA, TPCH, JMART และ RSP

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (19 ม.ค.) คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,810-1,830 จุด หลักๆ มาจากการรอดูว่าสหรัฐฯจะหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล หรือ ชัตดาวน์บางองค์กรได้หรือเปล่า ซึ่งล่าสุดเช้านี้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯมีมติให้ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว แต่ร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกส่งให้วุฒิสภาสหรัฐพิจารณาเป็นลำดับต่อไป ตรงนี้ทำให้เป็น Sentiment ที่ดีเล็กๆ ให้กับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ยืนในแดนบวกได้

สำหรับบ้านเราจะต้องรอดูว่าจะผ่านแนว 1,830 จุดได้หรือไม่ หลังจากที่ทดสอบมา 3 ครั้งแล้วก็ยังไม่ผ่าน พร้อมให้ติดตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) ของสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่พุ่งเกิน 2.6% แล้ว เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้ตลาดสหรัฐฯปรับฐาน และยังกระทบมาฝั่งเอเชียด้วย อาจจะทำให้ Fund Flow ไหลกลับ พร้อมให้แนวรับ 1,815-1,810 จุด ส่วนแนวต้าน 1,830 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (19 ม.ค.) มองว่าตลาดหุ้นมีโอกาสที่จะปรับตัวลง ส่วนหนึ่งมาจากแรงขายทำกำไร และดัชนีฯได้ขึ้นมาชนเป้าของสัปดาห์ ที 1,840 จุด แล้ว จึงแนะนำให้นักลงทุนเลือกลดพอร์ทการลงทุนในหุ้นที่ขึ้นมามาก  เลี่ยงการลงทุนหุ้นในกลุ่มแบงก์ซึ่งผลการดำเนินงานส่วนใหญ่ออกมาต่ำกว่าตลาดคาด การเก็งกำไรในหุ้นระหว่างวันแนะนำเป็นหุ้นที่ได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศเช่นกลุ่มค้าปลีก หรือหุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัวหุ้นที่ติด most active และตลาดยังให้ความสนใจต่อเนื่อง ได้แก่ CPALL, PTTEP, STEC หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ : DELTA หุ้นแนะนำทางเทคนิค : TPCH, JMART, RSP

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (19 ม.ค.) ประเมินดัชนี SET อาจได้รับผลกระทบจากความกังวลต่อภาระการกันสำรองของกลุ่มธนาคารที่ยังมีต่อเนื่องในปีนี้ โดยวาง Filter แนวรับดัชนีที่ 1,805 -1,810 จุด และแนวต้าน 1,830 จุด แนะนำทยอยซื้อกลุ่มค้าปลีกที่คาดจะได้รับประโยชน์จากการปรับขึ้นค่าแรง เช่น CPALL, ROBINS, BEAUTY

Back to top button