จัดทัพ 25 บจ.เด็ด SET ผันผวน รอเก็บหุ้นแบงก์ช่วงราคาอ่อนตัว

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวนและมีโอกาสที่จะปรับฐานตามตลาดต่างประเทศ เพื่อรอประเมินกำไรบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอื่นๆ การลงทุนแนะนำซื้อกลุ่มธนาคารใหญ่เมื่อราคาอ่อนตัว และกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.87 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐ หลังจากที่วุฒิสภาสหรัฐไม่ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว ซึ่งส่งผลให้หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลต้องปิดการดำเนินงาน หรือชัตดาวน์ ตั้งแต่ช่วงหลังเที่ยงคืนของวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวนและมีโอกาสที่จะปรับฐานตามตลาดต่างประเทศ เพื่อรอประเมินกำไรบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอื่นๆ การลงทุนแนะนำซื้อกลุ่มธนาคารใหญ่เมื่อราคาอ่อนตัว และกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หุ้นเด่นเลือก BEAUTY, DTAC, PTTGC, PTT, PTTEP, GUNKUL, BCPG, MTLS, SAWAD, SC, QH, ORI, CPALL, CPN, ROBINS, STEC, PYLON, BBL, TISCO, AMATA, WHA, TICON, JWD, IVL และ COM7  

 

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (22 ม.ค.) มีโอกาสที่จะปรับฐานตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบกัน อันเป็นผลจากการที่หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐบางส่วนได้ถูกปิดการดำเนินงาน หรือชัตดาวน์ หลังจากวุฒิสภาไม่ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว แต่เชื่อว่าจะสามารถตกลงกันได้ในเวลาต่อมา ด้านราคาน้ำมันก็ปรับตัวลงเล็กน้อยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บ้านเราทางกองทุนรวมก็ได้เริ่มขายมากขึ้น ซึ่งถ้าขายไปเรื่อยๆ จะกดดัชนีฯได้ โดยเชื่อว่าสัปดาห์นี้กองทุนรวมก็น่าจะขายต่อ ดังนั้น อาจทำให้ตลาดฯผันผวนได้ รวมทั้งผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ที่ออกมาส่วนใหญ่จะไม่ดี ทำให้มีแรงขายทำกำไรออกมา และสัปดาห์นี้ยังต้องติดตามการประกาศงบฯของ SCC และ PTTEP ต่อไป ซึ่งถ้าออกมาดีกว่าคาดก็จะช่วยดึง Sentiment บวกให้กลับมาได้

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีอะไรมาก อาจเป็นการส่งสัญญาณการยุติการดำเนินมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในเดือน ก.ย. นี้ พร้อมให้แนวรับ 1,810-1,800 จุด ส่วนแนวต้าน 1,830-1,837 จุด

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ม.ค.) คาดดัชนีจะเปิดติดลบไม่ต่ำกว่า 1,814 จุด และมีโอกาสฟื้นตัวกลับมาทดสอบ 1,835 จุด วันนี้เลือก IVL TISCO และ COM7 เป็น Top Pick ส่วนระยะกลางยังคงให้ถือเพื่อ Let profit run ในธีมการลงทุน 1) วัฐจักรการลงทุน นิคมฯและขนส่ง AMATA WHA TICON JWD ธนาคาร BBL TISCO รับเหมาฯ STEC PYLON 2) การฟื้นตัวของอุปโภคบริโภคในประเทศ ค้าปลีก CPALL CPN ROBINS อสังหา SC QH ORI การเงิน MTLS SAWAD 3) การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและหุ้นชดเชยเงินเฟ้อ พลังงาน PTT PTTEP GUNKUL BCPG ปิโตรเคมี PTTGC IVL

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ม.ค.) ประเมิน SET ทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,800 จุด แนวต้าน 1,830 จุด เพื่อรอประเมินกำไร บจ.กลุ่มอื่นๆ โดยคาดกลุ่มพลังงานและปิโตเคมีมีแนวโน้มขยายตัวดี และเช้านี้รอรายงานกำไร KTB Q4/60 คาดได้ที่ระดับ 6.7 พัน ลบ. แนะนำซื้อกลุ่มธนาคารใหญ่เมื่อราคาอ่อนตัว เนื่องจากคาดสินเชื่อปีนี้มีโอกาสขยายตัวราว  8 % และเก็งกำไรระยะสั้น BEAUTY, DTAC (+ สัญญาณทางเทคนิค)

Back to top button