SCC เข้าซื้อบริษัทแพคเกจจิ้งชั้นนำในมาเลเซีย เพิ่มศักยภาพการเติบโตในอาเซียน

SCC เข้าซื้อหุ้น 68% บริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำในมาเลเซีย คิดเป็นมูลค่า 836 ลบ. หวังขึ้นแท่นบริษัทแพคเกจจิ้งครบวงจรในอาเซียน


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ระบุว่า SCGP Solutions (Singapore) Pte. Ltd. (SCGP Solutions (Singapore)) ประเทศสิงคโปร์ ได้เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 68.3 ในบริษัท Interpress Printers Sendirian Berhad (IPSB) จากผู้ถือหุ้นรายเดิมซึ่งจะยังคงถือหุ้นส่วนที่เหลือต่อไป รายการดังกล่าวมีมูลค่ากิจการ 104.5 ล้านริงกิต (ประมาณ 836 ล้านบาท)

โดย SCGP Solutions (Singapore) เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยบมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นประมาณร้อยละ 99

ขณะที่ IPSB เป็นบริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับอาหารชั้นนำที่ได้รับการยอมรับจากธุรกิจร้านอาหาร บริการด่วนชั้นนำทั่วโลก ตั้งอยู่ที่รัฐเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย มีสินค้าหลักเป็นกล่องพับได้ ถาดขึ้นรูป กล่องแคลมเชลล์ กระดาษห่อ และถุงกระดาษ โดยมีเครือข่ายร้านอาหารบริการด่วนทั่วโลกเป็นลูกค้าหลัก ในปี 2560 IPSB มียอดขายประมาณ 585 ล้านบาท ซึ่งมาจากการส่งออกเป็นหลัก

โดยการเข้าซื้อหุ้นในกิจการดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอสซีจี แพคเกจจิ้งในการเป็นผู้จำหน่ายบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียนและจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการตอบสนองความต้องการบริโภคอาหารบริการด่วนในภูมิภาคที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วตามไลฟ์สไตล์และความพึงพอใจของผู้บริโภค

 

Back to top button