เปิดเมนู 15 บจ.เด็ด SET ยังไม่พ้นช่วงปรับฐาน

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้อยู่ระหว่างการปรับฐานจึงมีอัพไซด์จำกัด การลงทุนจึงอยู่ในลักษณะเก็งกำไรระหว่างวัน โดยแนะนำให้เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่นกลุ่มที่ได้รับผลดีจากเศรษฐกิจภายในประเทศ หรือเลือกเก็บกลุ่มที่แนวโน้มกำไรดีและอัตราจ่ายเงินปันผลสูง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.55 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.81 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังวุฒิสภาสหรัฐและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างกฏหมายงบประมาณชั่วคราวเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งนำไปสู่การยุติภาวะการปิดหน่วยงานรัฐบาล หรือชัตดาวน์

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้อยู่ระหว่างการปรับฐานจึงมีอัพไซด์จำกัด การลงทุนจึงอยู่ในลักษณะเก็งกำไรระหว่างวัน โดยแนะนำให้เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่นกลุ่มที่ได้รับผลดีจากเศรษฐกิจภายในประเทศ หรือเลือกเก็บกลุ่มที่แนวโน้มกำไรดีและอัตราจ่ายเงินปันผลสูง หุ้นเด่นเลือก LH, AP, ASIAN, TU, ADVANC, INTUCH, BCP, PTTGC, DTAC, PTTEP LANNA, WHAUP GULF, KKP และ WICE

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ม.ค.) ว่า ด้วยมุมมองที่ว่าตลาดมี upside จำกัด จึงยังคงแนะนำให้ลดพอร์ทในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมามาก การเก็งกำไรระหว่างวันให้เลือกหุ้นในลักษณะ Selective Buy เลี่ยงการลงทุนหุ้นในกลุ่มแบงก์ซึ่งยังเห็นแรงขายในหุ้นกลุ่มนี้อยู่ การเก็งกำไรในหุ้นระหว่างวันแนะนำเป็นหุ้นที่ได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศเช่นกลุ่มค้าปลีก, หุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัว, หุ้นที่มีความปลอดภัย, หรือหุ้นที่ราคาปรับลงมามาก หุ้นที่ติด most active และตลาดยังให้ความสนใจต่อเนื่อง ได้แก่ PTTGC, DTAC, PTTEP หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ : LANNA, WHAUP หุ้นแนะนำทางเทคนิค : GULF, KKP, WICE

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ม.ค.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ประเมินดัชนีอยู่ระหว่างปรับฐานในกรอบ 1,810 – 1,830 จุด และเลือกซื้อเก็งกำไรในหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรดีและอัตราจ่ายเงินปันผลสูง แนะนำซื้อ LH, AP, ASIAN, TU, ADVANC, INTUCH, BCP, PTTGC (+ Dividend Yield สูงกว่า 3 % และราคาหุ้นยังมี Upside เมื่อเทียบกับ Fair Value)

Back to top button