AMATA เสนอขายหน่วยทรัสต์ “อมตะซัมมิทโกรทรีท” เปิดจองซื้อมิ.ย.นี้

AMATA เสนอขายหน่วยทรัสต์ "อมตะซัมมิทโกรทรีท" เปิดจองซื้อมิ.ย.นี้


นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะคอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บจก.อมตะซัมมิทเรดดี้บิวท์ เปิดเผยว่า หน่วยทรัสต์ “อมตะซัมมิทโกรทรีท”จะเปิดจองซื้อประมาณเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะลงทุนในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่า 30 ปี ในอาคารโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะฯ มูลค่าสินทรัพย์รวมไม่เกิน 4,750 ล้านบาท รองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม คาดนักลงทุนตอบรับดี ตอบโจทย์การลงทุนที่หวังผลตอบแทนที่ค่อนข้างสม่ำเสมอในยุคดอกเบี้ยขาลง

โดย”อมตะซัมมิทโกรทรีท”มีธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และมีบลจ.กสิกรไทยเป็นทรัสตี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป

สำหรับจุดเด่นในการลงทุนของ”อมตะซัมมิทโกรทรีท”อยู่ที่แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและโรงงานให้เช่าในประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร และอมตะซิตี้  ที่ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์การส่งออกที่สำคัญของประเทศ ได้รับประโยชน์จากการเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งและการลงทุนของภูมิภาคอาเซียน ทำให้นักลงทุนต่างชาติสนใจเข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย จึงเป็นการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจโรงงานให้เช่าที่ผลิตชิ้นส่วนประกอบ ซึ่งเป็นคู่ค้าของบริษัทขนาดใหญ่และมีฐานการผลิตหลักในนิคมฯอมตะนี้

ทั้งนี้ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในกิจการโรงงานให้เช่าของบจก.อมตะซัมมิทเรดดี้บิวท์นั้นทางบจก.อมตะ ซัมมิทเรดดี้บิวท์ ได้สิทธิ์ในการเลือกซื้อที่ดินเพื่อดำเนินธุรกิจโรงงานให้เช่าเป็นอันดับแรกจาก บมจ.อมตะคอร์ปอร์เรชัน ก่อนผู้ดำเนินธุรกิจโรงงานให้เช่ารายอื่น เพื่อสร้างความมั่นใจในการเติบโตในอนาคตของอมตะซัมมิทโกรทรีท

ด้านนายสันติ พัฒนะเมลือง กรรมการ บริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดี้บิวท์ และผู้บริหารกลุ่มซัมมิท กล่าวเสริมว่า บริษัทมีผู้ถือหุ้นใหญ่ที่พร้อมให้การสนับสนุนในการดำเนินธุรกิจ การจัดหาผู้เช่า รวมทั้งช่วยแนะนำและประสานผลประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบการที่จะเข้ามาเช่าพื้นที่

นอกจากนี้ในฐานะที่บริษัทซัมมิท มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจยานยนต์ และมีความสัมพันธ์อันดีกับบริษัทข้ามชาติมากมายที่มาลงทุน เชื่อว่าจะมีส่วนสำคัญในการดึงการลงทุนเข้ามาเพื่อขยายโรงงานเพื่อรองรับการผลิตรถยนต์และภาคการผลิตสำคัญอื่นในอนาคตได้  โดยมีเป้าหมายในการขยายโรงงานให้เช่าปีละ 20% ขึ้นอยู่กับสภาวะเศรษฐกิจและการขยายตัวของอุตสาหกรรม

ขณะเดียวกันนางสาวพรวิภา ตั้งตรงจิตร ผู้บริหารงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า”อมตะซัมมิทโกรทรีท”นับเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุน โดยเฉพาะในภาวะดอกเบี้ยขาลงในปัจจุบัน เพราะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอจากนโยบายการจ่ายประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยในอัตราไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิในแต่ละปี ซึ่งคาดว่าในปีแรกประมาณการอัตราผลตอบแทนที่ 8.70% และกองทรัสต์ถือเป็นทางเลือกในการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนได้ เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ที่กองทรัสต์ลงทุนเป็นสินทรัพย์ซึ่งสามารถทำรายได้ค่าเช่าที่มีความผันผวนต่ำกว่าการลงทุนอีกหลายประเภท

ทั้งนี้ นักลงทุนทั่วไปที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายหน่วยทรัสต์ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารธนชาต ธนาคารยูโอบี และบริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัส คาดเปิดจองซื้อได้ประมาณเดือนมิถุนายน 2558

Back to top button