สังคมข่าวหุ้น

หุ้นไทยยังไปต่อ แม้ว่าเลือกตั้งจะเลื่อนออกไป “วรวรรณ ธาราภูมิ” ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย หรือ FETCO  มั่นใจว่าตลาดหุ้นไทยยังเป็นขาขึ้นไปอีก 2 ปีข้างหน้า ได้รับแรงหนุนจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ผลตอบแทนเฉลี่ย 12% ต่อปี แม้ว่าจะเลื่อนเลือกตั้งออกไป แต่ก็ส่งผลกระทบแค่ระยะสั้นเท่านั้น พูดง่ายๆ กระทิงยังไม่ไปไหน หมียังไม่มา ใครที่รอดูว่าเมื่อไหร่หุ้นจะลง คงไม่ต้องรอแล้ว เลือกตัวเด็ดๆ สอยไปได้เลย เป้าต่อไป 1,850 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*เลื่อนเลือกตั้งไม่กระทบหุ้นไทย

*หุ้นไทยยังไปต่อ แม้ว่าเลือกตั้งจะเลื่อนออกไป วรวรรณ ธาราภูมิประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย หรือ FETCO  มั่นใจว่าตลาดหุ้นไทยยังเป็นขาขึ้นไปอีก 2 ปีข้างหน้า ได้รับแรงหนุนจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ผลตอบแทนเฉลี่ย 12% ต่อปี แม้ว่าจะเลื่อนเลือกตั้งออกไป แต่ก็ส่งผลกระทบแค่ระยะสั้นเท่านั้น พูดง่ายๆ กระทิงยังไม่ไปไหน หมียังไม่มา ใครที่รอดูว่าเมื่อไหร่หุ้นจะลง คงไม่ต้องรอแล้ว เลือกตัวเด็ดๆ สอยไปได้เลย เป้าต่อไป 1,850 จุด

*SCB หลังจากอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศกลยุทธ์ Going Upside Down หรือกลับหัวตีลังกา สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนทั้งวงการ  ส่งผลดีต่อราคาหุ้น ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักวิเคราะห์มองว่าเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ ให้ราคาแถวๆ 166 บาท ปีนี้โอกาสกำไรโตมีมาก แม้ว่าเอ็นพีแอลจะคอยสกัดดาวรุ่งอยู่ก็ตาม

*KBANK ของเสี่ยปั้น ก็เริ่มกลับมาบวก หลงจากราคาร่วงติดต่อกันมาหลายวัน  ถึงจุดที่ต้องซื้อคืน เพราะหุ้นที่ฝรั่งเล่น หรือกองทุนเล่น ไม่พ้นหุ้นกสิกรไทย พอราคาลงมามากๆ ก็มักจะกลับมาซื้อคืน ส่วนแผนของเสี่ยปั้นจะเหมือนไทยพาณิชย์หรือเปล่าคงต้องไปถามดู**ราคาหุ้นบริษัท บ้านปู ของ ชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ เริ่มกลับมา กระแสแพนิก กรณีศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีแพ่งเกี่ยวกับโรงไฟฟ้าหงสาภายในวันที่ 6 มี.ค.นี้ จางหาย เพราะโอกาสชนะก็มีมากอยู่ แต่ถ้าแพ้ก็ยังเผ่นทัน ราคาเป้าหมายตั้ง 25 บาท แบบมีเสี่ยงก็น่าเสี่ยงอยู่นะ

*กรุงไทยยังคงตั้งการ์ดสูงอีกปี ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ยังกังวลหนี้เน่าที่ส่งกลิ่นโชยมาตามลม  ตามมาตรฐานบัญชีใหม่ (IFRS9) งานนี้ก็คงคาดหวังยากว่ากำไรจะโตต้องรอไปอีกปี ตั้งสำรองครบก่อน ราคาคงจะแกว่งๆ อยู่แถวนี้ไปอีกนาน

*BFIT ภายใต้การบริหารของ ตระกูลแก้วบุตตา ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง กำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ที่รับไปเต็มๆ คงหนีไม่พ้น SAWAD ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ 36% ส่วนรายย่อยก็แบ่งๆ กันไป แต่ปีนี้ต้องมาติดตามชมกันว่า การตั้งสำรองตามมาตรฐานบัญชีใหม่จะส่งผลกระทบต่อ SAWAD หรือไม่ หรือจะไปโผล่ที่ BFIT ต้องมาลุ้นกัน*

*สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACAP สมเป็นคนรุ่นใหม่ แอบไปจับมือกับยักษ์ใหญ่จีน งานนี้ได้ทั้งเทคโนโลยีใหม่ และเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ คู่แข่งก็ร้อนๆ หนาวๆ ไปตามกัน เพราะลำพังเอแคปก็โตกันแบบก้าวกระโดดอยู่แล้ว พอได้ทุนจีนหนุนก็ยิ่งติดปีกไปกันใหญ่ ราคาหุ้นปีนี้คงได้เห็นแถวๆ 19-20 บาท แน่นอน

*มงคล ประกิตชัยวัฒนา วีไอวัยหนุ่ม ผู้ถือหุ้นใหญ่ KTC สงสัยจะต้องกอดหุ้นตัวนี้ไปอีกนาน เพราะราคาปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย  ชี้เป้ากำไรปีนี้ จะทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องจากปี 2560  จากการเติบโตของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและธุรกิจบัตรเครดิตที่ยังมีการเติบโต ขณะที่ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกมีการฟื้นตัวที่ดี งานนี้อาจมีเก็บหุ้นเพิ่มอีกหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน

*กลุ่มรับเหมาปีจอนี้เด่นสุดๆ CK ของเฮียปลิว ก็เป็นหนึ่งในนั้น  การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำก็แทบจะไม่กระทบเลย เพราะตอนนี้ก็จ่ายแพงกว่า 300 บาทอยู่แล้ว แต่งานใหญ่ๆ ที่รออยู่นี่สิ เยอะจริงๆ สุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง ตั้งเป้ารายได้จากงานก่อสร้างปี 2561 ไว้ 3.5 – 4 หมื่นล้าน ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อหุ้นตัวไหนเก็บก็มองกลุ่มรับเหมาไว้บ้าง โดยเฉพาะ ช.การช่าง ราคายังถูก

Back to top button