จัดชุดเล็ก

*วันนี้ “โมนิก้า” ขอเปลี่ยนอิริยาบถจากการเม้าท์หุ้นขนาดใหญ่ เปลี่ยนเป็นเม้าท์หุ้นขนาดเล็กเป็นการทดแทน เพราะความเซ็กซี่ของหุ้นตัวจี๊ดมีมากกว่าหลายเท่า รวมทั้งวอลุ่มในการช่วยกันดันหุ้นก็มาเต็มแบบนี้ มันเหมาะต่อการโหนกระแสเสียเหลือเกิน เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับลองหันมามองสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้มันเป็นการเพิ่มโอกาสในการลงทุนมากน้อยขนาดไหนนะจ๊ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ “โมนิก้า” ขอเปลี่ยนอิริยาบถจากการเม้าท์หุ้นขนาดใหญ่ เปลี่ยนเป็นเม้าท์หุ้นขนาดเล็กเป็นการทดแทน เพราะความเซ็กซี่ของหุ้นตัวจี๊ดมีมากกว่าหลายเท่า รวมทั้งวอลุ่มในการช่วยกันดันหุ้นก็มาเต็มแบบนี้ มันเหมาะต่อการโหนกระแสเสียเหลือเกิน เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับลองหันมามองสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้มันเป็นการเพิ่มโอกาสในการลงทุนมากน้อยขนาดไหนนะจ๊ะ

*เหมือนกับการแกว่งตัวไปมาของดัชนี พร้อมกับออกอาการไปต่อไม่ไหว สุดท้ายก็ถีบตัวขึ้นมาปิดที่ 1,831.78 บาท บวกไป 7.72 จุด ด้วยมูลค่า 7.82 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นภาพที่เห็นกันจนชินตาไปแล้ว ไม่มีประเด็นที่ต้องมานั่งถกเถียงกันอีกต่อไป เพราะการเล่นหุ้นเที่ยวนี้เป็นเกมวิ่งผลัดสี่คูณร้อย ใครสาวมือเร็วกว่า หน้าตักเยอะกว่า คนนั้นกระเป๋าตุงพะยะค่ะ

*หุ้นสุดฮอตตัวแรกที่ต้องเอ่ยถึงในเที่ยวนี้กลายเป็น TEAM กระชากขึ้นมายืนอยู่ที่ 1.75 บาท บวกไป 0.33 บาท หรือขึ้นไป 23.25% ด้วยมูลค่า 276 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมโหดที่เคยเล่นกันมาหลายรอบ และยังมีคนพร้อมจะเข้าเล่นเมื่อมีเจ้ามือเข้ามาจุดพลุ วันนี้ถึงไม่ต้องคิดอะไรมากมายให้เสียเวลา เพราะตอนนี้เขาบลิ้วอารมณ์ด้วยเรื่องเทิร์นอะราวด์ล้วนๆ ขาลุยเลยเชื่อว่าหุ้นจะไปไกลกว่านี้นะซี

*สเต็ปดังกล่าวข้างต้นคล้ายคลึงกับ PAF มากเหลือเกิน เพราะหุ้นพุ่งพรวดพราดขึ้นมาปิดที่ 1.75 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 20.70% ด้วยมูลค่า 116 ล้านบาท “โมนิก้า” ขอเรียนตามตรงว่าหาคำมาอธิบายปรากฏการณ์ดังกล่าวยากเหลือเกิน แถมผลงานในงวด 9 เดือนปี 2560 ตัวแดงโร่มาแต่ไกล จึงมองการเล่นเที่ยวนี้เป็นลักษณะ “ขาปั่นน่องเหล็ก” มากกว่าเรื่องอื่นเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ ETE กลับมาไล่ราคารอบใหม่อย่างเต็มตัว ทั้งที่ยังไม่มีอะไรเป็นรูปเป็นร่างเท่าที่ควร แต่วานนี้หุ้นก็ขึ้นมาปิดที่ 2.98 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 10.40% ด้วยมูลค่า 91 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นต้องจับทางเรื่องนี้ให้ดีเป็นพิเศษ เพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นแมงเม่าร้องโอดโอยกันระงมมาแล้วเที่ยวหนึ่ง เดี๊ยนถึงหวังว่าเที่ยวนี้จะไม่ซ้ำรอยนะคะ

*สำหรับหุ้นที่มีประเด็นให้คิดหลายตลบ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปยังหุ้นร้อน AU ทะยานขึ้นมาปิดที่ 13 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่า 90 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่โอเวอร์รีแอ๊คเกินจะบรรยาย เพราะวันนี้ก็เทรดบนค่า P/E 85 เท่าไปแล้ว แถมช่วงเช้าวานนี้หุ้นยังนอนแน่นิ่งอยู่เลย จู่ๆ เด้งขึ้นอย่างร้อนแรงชนิดที่ไม่บอกให้รู้ล่วงหน้า มันฝืนธรรมชาติเกินไปหรือเปล่า?..อิอิอิ

*ส่วนช็อตเด็ดที่ควรค่าแก่การลงทุนในเที่ยวนี้ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่หุ้น ECF เพื่อทำให้เห็นการขยับตัวของหุ้นเที่ยวนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เพราะทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่าผลงานปี 2560 ออกมาเลิศแน่นอน และผลงานในปี 2561 ยิ่งแจ่มแจ๋วอีก พวกขาประจำถึงเข้ามาไล่เก็บหุ้นอีกรอบ วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 6.60 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 5.60% ด้วยมูลค่า 217 ล้านบาท งานนี้หากไม่เชื่อ..กริ๊งกร๊างถาม “เฮียอารักษ์” ได้นะจ๊ะ

*อีกหนึ่งเรื่องที่กลายเป็น “ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์” คงต้องโฟกัสไปที่การร่วงหล่นของหุ้น PSTC ลงมายืนอยู่ที่ระดับ 0.74  บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 11.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 310 ล้านบาท ทั้งที่กลุ่มผู้บริษัทฉายแผนการเติบโตให้เห็นเต็มลูกตา รวมทั้งมีแผนผลักดันบริษัทลูกให้เดินหน้าเข้าตลาดหุ้นแบบนี้ “โมนิก้า” มองจากมุมไหน ด้านไหน ก็เป็นจังหวะซื้อ..หรือใครจะเถียงก็ร้อยท่อต่อสายตรงมาได้เลยค่ะ

*ก่อนจะหมดพื้นที่ข่าว “โมนิก้า” ขอกระโดดเข้าไปร่วมแจมข่าว AQUA กับเขาสักหน่อย เพราะการที่บริษัทออกมา “นั่งยัน นอนยัน ตะแคงยัน” ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ “เสี่ยกำพล” พร้อมกับแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการให้ตรวจบัญชีรายได้ทั้งหมดแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่สังคมต้องตระหนักนิดหนึ่งว่า วันนี้อย่าหลงเชื่ออะไรแบบไม่ลืมหูลืมตา เพราะคนที่ชอบพูดอะไรไปเรื่อยเปื่อยไม่เคยรับผิดชอบอะไรเลย วันนี้ถึงต้องถามว่า P/BV อยู่ที่ 0.76 บาท แต่ราคาหุ้นในกระดานอยู่ที่ 0.57 บาท มันใช่จังหวะซื้อไหมจ๊ะ

*ตบท้ายกันที่ของดีซ่อนรูปอย่างเช่น TSE เพื่อบอกเล่าเรื่องราวให้ขาประจำเข้าใจอีกนิดหนึ่งว่า ปัญหาบางอย่างที่คาราคาซังได้ถูกปลดล็อกไปหมดแล้ว และกำลังเดินหน้าทำโรงไฟฟ้าขนาด 150 เมกะวัตต์อย่างเต็มตัว แบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่นักเล่นต้องเริ่มวางแผนลุยตั้งแต่เนิ่นๆ  เพราะการขยับขึ้นมาปิดที่ 4.24 บาท บวกไป 0.10 บาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า ขาขึ้นรอบใหม่กำลังก่อตัวแล้วนะตัวเอง

Back to top button