SET อัพไซด์เริ่มจำกัด เลือกเก็บ 16 หุ้นเด่น

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ไซด์เวย์ในกรอบจำกัด ขณะที่ระยะสั้นดัชนีปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมาก การลงทุนแนะนำกลุ่มที่ให้ปันผลสูงและยังมีอัพไซด์


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.45 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.71 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบเช้านี้ หลังดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืน โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นบริษัทรายใหญ่อย่างจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (P&G) หลังทั้งสองบริษัทเปิดเผยผลประกอบการเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ยังคงเดินหน้าทำนิวไฮ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ไซด์เวย์ในกรอบจำกัด ขณะที่ระยะสั้นดัชนีปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมาก การลงทุนแนะนำกลุ่มที่ให้ปันผลสูงและยังมีอัพไซด์ หุ้นเด่นเลือก TRUE, PTTEP, BH TU, LANNA, BJC, HMPRO, TTCL LH, AP, ASIAN, TU, ADVANC, INTUCH, BCP และ PTTGC

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway Up คาดว่าจะได้อานิสงส์จาก US Dollar Index อ่อนค่าสุดในรอบ 3 ปี ซึ่งจะหนุนให้ Fund Flow ไหลเข้า และเงินบาทก็แข็งค่าด้วย นอกจากนี้ ราคาน้ำมันขยับเข้าใกล้บริเวณ 65 เหรียญฯ/บาร์เรล อันเป็นผลจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปีนี้และปีหน้า ทำให้อุปสงค์น้ำมันคาดว่าจะดีขึ้น และสต็อคน้ำมันของสหรัฐฯก็น่าจะลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 10 ติดต่อกัน

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้จะอิงไปทางติดลบเล็กน้อยเฉลี่ย 0.1% โดยวันนี้ให้ติดตามการประกาศผลประกอบการของ SCC และติดตามตัวเลข PMI ภาคการผลิตของหลายประเทศทั่วโลก ทั้งญี่ปุ่น, สหรัฐฯ, ยุโรป พร้อมให้แนวรับ 1,824-1,825 ถัดไป 1,815-1,820 จุด ส่วนแนวต้าน 1,835-1,840 ถัดไป 1,850 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ม.ค.) ว่า ภาพระยะสั้นตลาดขึ้นมามาก upside เริ่มจำกัด จึงยังคงแนะนำให้ลดพอร์ทในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมามาก การเก็งกำไรระหว่างวันให้เลือกหุ้นในลักษณะ Selective Buy การเก็งกำไรในหุ้นระหว่างวัน แนะนำเป็นหุ้นที่ได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศเช่นกลุ่มค้าปลีก, หุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัว, หุ้นที่มีความปลอดภัย, หรือหุ้นที่ราคาปรับลงมามาก โดยหุ้นที่ติด most active และตลาดยังให้ความสนใจต่อเนื่อง ได้แก่ PTTGC, TRUE, PTTEP, BH

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ : TU, LANNA หุ้นแนะนำทางเทคนิค : BJC, HMPRO, TTCL

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ม.ค.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุน ดัชนี SET ปัจจุบันเทรดที่ระดับ Forward P/E ที่ 16.7 เท่า ถือว่าค่อนข้างสูง ดังนั้น Upside น่าจะเริ่มจำกัด  โดยดัชนีมีแนวรับ 1,810 – 1,820 จุด  แนวต้าน 1,840 – 1.850 จุด แนะนำซื้อ Selective Buy ในหุ้นที่มี Dividend Yield สูงกว่า 3% และราคาหุ้นยังมี Upside เมื่อเทียบกับ Fair Value เช่น LH, AP, ASIAN, TU, ADVANC, INTUCH, BCP และ PTTGC

Back to top button