TISCOAM ส่งทริกเกอร์ฟันด์จีนเข้าเป้า 2 กองรวด

TISCOAM ประเดิมปี 61 ส่งทริกเกอร์ฟันด์จีนเข้าเป้า 2 กองรวด


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด หรือ บลจ.ทิสโก้ (TISCOAM) เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการจับจังหวะการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้าคนสำคัญของบลจ.ทิสโก้

โดยล่าสุด บลจ.ทิสโก้สามารถบริหาร กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M #1 (TCHT5M1) ถึงเป้าหมายในวันที่ 15 มกราคม 2561 มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.54 บาทต่อหน่วย ถึงเป้าหมายได้ในระยะเวลาเพียง 2 เดือน 7 วัน นับจากวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน และกองทุนนี้ไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการรับซื้อคืน (Back – end Fee)

นอกจากนี้ ยังสามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #22 (TISCOC22) ซึ่งจัดตั้งในปี 2558 ถึงเป้าหมายได้ในวันที่ 16 มกราคม 2561 อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทั้งสองกองทุนมีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นจีนผ่านกองทุนอีทีเอฟ Hang Seng H-Share Index ETF (กองทุนหลัก)

“แม้ช่วงที่ผ่านมาตัวเลขเศรษฐกิจจีนโดยรวมจะมีแนวโน้มชะลอลงบ้าง แต่ภาพรวมยังถือว่าเศรษฐกิจยังขยายตัวดี โดยล่าสุดรายงานตัวเลขส่งออกเดือน ธ.ค. ขยายตัวสูงถึง 10.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนส่งผลให้ตัวเลขทั้งปี 2560 ส่งออกจีนขยายตัว 7.9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเราคาดว่าการส่งออกจะขยายตัวดีต่อเนื่องในปี 2561 ตามการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก

ด้านนโยบายการเงินเราประเมินว่าจีนจะยังใช้นโยบายการเงินแบบยืดหยุ่น แม้จะเข้มงวดขึ้นแต่ก็พร้อมจะผ่อนคลายหากเศรษฐกิจชะลอลง

โดยล่าสุดได้ประกาศคุมเข้มภาคการเงินผ่านการคุมเข้มสินเชื่อนอกภาคธนาคาร (Shadow Banking) แต่ประเด็นดังกล่าวเป็นผลดีต่อสินเชื่อโดยรวมให้กลับเข้ามาในระบบปกติได้ และแม้ตลาดหุ้นจีนนับจากต้นปี 2561 จะปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 9% แต่ยังถือว่าซื้อขายในระดับราคา (Valuation) ที่ต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

ปัจจุบัน Hang Seng China Enterprise Index (HSCEI) ซื้อขายที่ Forward P/E ปี 2561 ที่ประมาณ 8.2 เท่า ซึ่งถือว่ายังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับ Forward P/E ของ MSCI Asic Pacific x Japan ที่ 13.8 เท่า ” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 23 มกราคม 2561 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 120 กองทุน แบ่งเป็นกองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 95 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 68 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 27 กองทุน

ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 25 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 5 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

โดยหน่วยลงทุน TCHT5M1 และTISCOC22 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน

Back to top button