SELIC บวกกว่า4% ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตสดใส หลังเล็งออกสินค้าใหม่ดันยอดขายทั้งใน-ต่างประเทศ

SELIC บวกกว่า4% ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตสดใส หลังเล็งออกสินค้าใหม่ดันยอดขายทั้งใน-ต่างประเทศ โดย ล่าสุด ณ เวลา 14.40 ราคาอยู่ที่ 2.54 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 4.10% สูงสุดที่ 2.68 บาท ต่ำสุดที่ 2.46 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 1.41 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หุ้นบริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC ล่าสุด ณ เวลา 14.40 ราคาอยู่ที่ 2.54 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 4.10% สูงสุดที่ 2.68 บาท ต่ำสุดที่ 2.46 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 1.41 ล้านบาท

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ คาดว่ามาจากการที่บริษัทฯมีแผนปรับโครงสร้างภายในและเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มรายได้

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SELIC เปิดเผยว่า ในปี 61 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ทั้งนี้ บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างภายในเพื่อขยายตลาดกลุ่มลูกค้าในประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเฟอนิเจอร์ จากเดิมที่มีการเติบโตจากกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเป็นหลัก

โดยมีแผนเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) อีก 10-20% จากปัจจุบัน และบริษัทยังมีการวิจัยและพัฒนา (R&D) ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมานำเสนอให้กับตลาด คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ราวครึ่งหลังของปี 61 ถึงต้นปี 62

นอกจากนั้น บริษัทยังพยายามผลักดันยอดขายจากต่างประเทศในปีนี้ให้เติบโตสูงถึง 50% จากปีก่อนที่ทำได้ราว 200 ล้านบาท โดยบริษัทมีการตั้งผู้บริหารเพื่อดูแลตลาดส่งออกโดยเฉพาะ ซึ่งจะขยายตลาดในประเทศกัมพูชา เมียนมา เวียดนาม ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยจะเป็นการต่อยอดจากตลาดเดิม

พร้อมกันนั้น บริษัทยังวางแผนเพิ่มอัตราการใช้กำลังผลิตในปีนี้ให้เป็น 80-90% จากปีก่อน 70% ซึ่งกำลังการผลิตทั้งหมดในปัจจุบันอยู่ที่ราว 9,120 ตัน/ปี โดยจะมีการปรับปรุงเครื่องจักรเดิม ส่วนงบลงทุนยังอยู่ระหว่างการรอสรุป

นายเอก กล่าวว่า “ภาพรวมของตลาดกาวอุตสาหกรรมในปีนี้ยังมองเป็นบวกอยู่ โดยตลาดในประเทศได้รับผลบวกจากการที่ภาครัฐมีนโยบายเพื่อเอื้อให้ประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น ขณะที่ต่างประเทศก็ได้ผ่านช่วงของการเลือกตั้งสำคัญไปแล้ว นอกจากนี้เทคโนโลยีดิจิตัลที่เข้ามามีอิทธิพลมากขึ้นในปัจจุบันยังทำให้มีความต้องการซื้อ (Demand) ในตลาดเพิ่มขึ้นด้วย”

Back to top button