SET ลุ้นรีบาวด์ พร้อมเก็งกำไร 12 หุ้นเทรนด์ดี

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวนต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสเกิด technical rebound ได้ หลังท้ายตลาดวานนี้เกิด panic sell โดยมองว่าปัจจัยต่างๆ โดยรวมไม่ได้เป็นลบมากนัก การลงทุนแนะนำหุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัว, หุ้นที่มีความปลอดภัย, หุ้นที่มีการคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 4/17 ออกมาดี หรือหุ้นที่ราคาปรับลงมามากวานนี้


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.35 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง แต่ยังมีแนวโน้มแข็งแกร่งเมื่อพิจารณาตลอดสัปดาห์ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ กล่าวสนับสนุนการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวนต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสเกิด technical rebound ได้ หลังท้ายตลาดวานนี้เกิด panic sell โดยมองว่าปัจจัยต่างๆ โดยรวมไม่ได้เป็นลบมากนัก การลงทุนแนะนำหุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัว, หุ้นที่มีความปลอดภัย, หุ้นที่มีการคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 4/17 ออกมาดี หรือหุ้นที่ราคาปรับลงมามากวานนี้ หุ้นเด่นเลือก PTT, PTTEP, PTTGC, TRUE, MTLS, LH, AP, ASIAN, TU, ADVANC, INTUCH และ BCP

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (26 ม.ค.) คาดว่าจะผันผวน เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ออกมาบอกว่า อยากจะเห็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้น ทำให้เกิดความไม่แน่นอนในนโยบายของสหรัฐฯเพิ่มขึ้น ส่วนไทยก็มีความชัดเจนมากขึ้นว่าอาจเลื่อนเลือกตั้งจากเดิม พ.ย.61 เป็น ก.พ.62 ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ พร้อมให้ติดตามตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐฯงวดไตรมาส 4/60 ซึ่งจะประกาศเป็นครั้งแรกในวันนี้ พร้อมให้แนวรับ 1,805 – 1,810 จุด ส่วนแนวต้าน 1,830 – 1,840 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ม.ค.) คาดตลาดฯ วันนี้มีโอกาสเกิด technical rebound ได้ โดยมองว่าวานนี้เกิด panic sell ช่วงท้ายตลาดทั้งที่ปัจจัยต่างๆ ไม่ได้เป็นลบมาก แนะลดพอร์ทในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมามากหรือมี upside เหลือน้อย การเก็งกำไรระหว่างวันให้เลือกหุ้นในลักษณะ selective buy ส่วนการเก็งกำไรในหุ้นระหว่างวัน แนะหุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัว, หุ้นที่มีความปลอดภัย, หุ้นที่มีการคาดการณ์ผลประกอบการ 4Q17 ออกมาดี, หรือหุ้นที่ราคาปรับลงมามากวานนี้ โดยหุ้นที่ติด most active และตลาดยังให้ความสนใจต่อเนื่อง ได้แก่ PTT, PTTEP, TRUE, MTLS

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ม.ค.) ประเมินว่าดัชนี SET วันนี้ หากไม่สามารถยืนบริเวณ 1,820 จุดได้ มีโอกาสปรับตัวลงสู่แนวรับถัดไปที่ 1,800 – 1,810 จุด แนะนำซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวในหุ้นที่มี Dividend Yield สูงกว่า 3% และราคาหุ้นยังมี Upside เมื่อเทียบกับ Fair Value เช่น LH, AP, ASIAN, TU, ADVANC, INTUCH, BCP, PTTGC

Back to top button