เคาะ 13 หุ้นร้อน SET ปรับขึ้นตามตลาด ตปท.

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวขึ้นทำนิวไฮเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา การลงทุนแนะนำหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4 ออกมาดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.37 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับดัชนีดาวโจนส์ S&P500 และ Nasdaq ที่ต่างปิดทำนิวไฮอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังสหรัฐเผยตัวเลขจีดีพีที่ต่ำกว่าคาดการณ์เล็กน้อย แต่นักลงทุนมองว่ายังแข็งแกร่ง นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวขึ้นทำนิวไฮเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา การลงทุนแนะนำหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4 ออกมาดี หุ้นเด่นเลือก PTTEP, TOP, SPRC, LANNA, TRUE, WHA, AMATA, KBANK, MTLS, TTCL, PLAT, LST และ UV

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (4 ม.ค.) คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ เล็งรับ Sentiment บวกจากหุ้นโลก โดยตลาดหุ้นในสหรัฐฯได้ขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ และราคาน้ำมันก็ยังปรับตัวขึ้นด้วย ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกันหมด พร้อมให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในวันที่ 30-31 ม.ค.นี้ และให้ติดตามประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 30 ม.ค. พร้อมให้แนวรับ 1,815-1,820 จุด ส่วนแนวต้าน 1,835-1,840 ถัดไป 1,850 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (4 ม.ค.) คาดตลาด Rebound แต่จะไปด้วยหุ้นบางกลุ่ม หุ้นที่จะขึ้นได้ จะมีทั้งหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว และหุ้นที่ถูกขายไปในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับเป็น “ถือ”  สำหรับคำแนะนำโดยรวม เนื่องจากประเมินตลาดหุ้นยังมีโอกาสเดินหน้าต่อ แต่ช้าลง สำหรับการเข้าเก็งกำไร แนะหุ้นกลุ่มนำ 3 กลุ่ม ประกอบด้วย พลังงาน (PTTEP, TOP, SPRC, LANNA) กลุ่มโทรศัพท์ (TRUE) และกลุ่มนิคมฯ (WHA, AMATA) ส่วนหุ้นที่เลือกมาเป็นรายตัว หุ้นล้อกับทิศทางตลาด (KBANK) รวมไปถึงหุ้นที่เก็งงบไตรมาส 4 (MTLS) หุ้นแนะนำทางเทคนิค : TTCL, PLAT, LST, UV

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (4 ม.ค.) คาดดัชนี SET ยังแกว่งตัวในกรอบ 1,810 – 1,840 จุด ระหว่างรอผลประกอบการไตรมาส 4/60 ของกลุ่ม Real Sector แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น PTTEP (ราคาเหมาะสม 128.00 บาท) ตาม Sentiment บวกของราคาน้ำมันตลาดโลก

Back to top button