SIRI รุกเปิด 31 โครงการใหม่ ดันยอดขายปี 61 ทำนิวไฮแตะ 4.5 หมื่นลบ.

SIRI รุกเปิด 31 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 6.32 หมื่นลบ. หวังดันยอดขายปี 61 ทำนิวไฮแตะ 4.5 หมื่นลบ. พร้อมวางเป้ายอดขายตลาดต่างประเทศเพิ่มเป็น 40%


นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมในปี 61 อยู่ที่ 4.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำยอดขายรวมได้ 3.86 หมื่นล้านบาท นับเป็นเป้าหมายสูงสุดจากทุกปี พร้อมวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 31 โครงการ รวมมูลค่า 6.32 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าโครงการที่สูงที่สุดเช่นกัน

โดยแบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 12 โครงการ รวมมูลค่า 3.35 หมื่นล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 53% โครงการบ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่ารวม 2.01 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 32% และทาวน์เฮ้าส์ 11 โครงการรวมมูลค่า 9.6 พันล้านบาท คิดเป็น 15%

“จากเทรนด์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ปัจจัยเกื้อหนุนในทางบวก รวมทั้งทิศทางที่เป็นรูปธรรมในการดำเนินธุรกิจสำหรับปี 61 บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายพรีเซลที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน” นายอุทัย กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและรักษาความเป็นหนึ่งในตลาดต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายยอดขายตลาดต่างชาติเพิ่มขึ้นถึง 40% มาที่ 1.3 หมื่นล้านบาท จากปี 60 ที่ทำยอดขายตลาดต่างชาติได้เกินเป้า 7.5 พันล้านบาท หรือมาอยู่ที่ 9.3 พันล้านบาท โดยการขยายตัวของยอดขายตลาดต่างชาติมาจากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและเอเชีย

อีกทั้งบริษัทได้เปิดออฟฟิศในต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นแห่งที่ 6 ในฮ่องกง รวมทั้งกำลังมองหาความเป็นไปได้ที่จะขยายสู่ตลาดอื่นๆ เช่า เกาหลีใต้ ไต้หวัน และสร้างฐานที่แข็งแกร่งมากขึ้นในญี่ปุ่น

ส่วนในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ อย่าง JustCo บริษัทมีแผนเปิด 4 สาขา โดยจะเปิด 2 สาขาแรกที่อาคาร AIA Sathorn ในเดือนพ.ค.นี้ และอาคาร All Seasons Place ในเดือน ส.ค.นี้ โดยเล็งมอบสิทธิพิเศษให้ลูกบ้าน SIRI เข้าใช้บริการ ส่วน Hostmaker จะเข้ามาช่วยบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้แก่ลูกบ้านและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ

Back to top button