เคาะ 13 บจ.เด็ด เลือกเก็บหุ้นปันผลช่วงดัชนีปรับฐาน

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มปรับฐานตามตลาดภูมิภาค ขณะที่ปัจจัยจากต่างประเทศยังออกไปในทางลบและยังมีความไม่แน่นอน การลงทุนแนะนำสะสมหุ้นปันผลช่วงดัชนีชะลอตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.47 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง โดยได้รับแรงกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงเมื่อคืน เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ย หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มปรับฐานตามตลาดภูมิภาค ขณะที่ปัจจัยจากต่างประเทศยังออกไปในทางลบและยังมีความไม่แน่นอน การลงทุนแนะนำสะสมหุ้นปันผลช่วงดัชนีชะลอตัว หุ้นเด่นเลือก AMATA, PTTGC, KBANK, THANI, MBK, BEAUTY, TKS, SEAFCO, LH, AP, ADVANC, INTUCH และ BCP

 

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (30 ม.ค.) คาดว่าจะปรับฐานลง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวลงกันหมด ตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวลง เนื่องจากมีความกังวลอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ (Bond yield) อายุ 10 ที่พุ่งขึ้นสูงมากทะลุ 2.7% สูงสุดเกือบ 4 ปี นับตั้งแต่ เม.ย.57 ส่งผลให้มีความกังวลในทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯที่อาจจะปรับสูงขึ้นกว่าคาด โดยมีการคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ถึง 4 ครั้ง หรือไม่ ซึ่งจะส่งผลให้มีแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงออกมา รวมถึงหุ้นด้วย

นอกจากนี้ “โกลดฺ์แมน แซคส์” ออกมาบอกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯร้อนแรงเกินไป ควรจะปรับฐานบ้าง และเมื่อคืนที่ผ่านมาราคาน้ำมันปรับตัวลงด้วย รวมไปถึงบริษัท แอปเปิล อิงค์ มองว่าความต้องการ iPhone X น้อยลงกว่าคาดไว้ ทำให้เป็นปัจจัยลบ และจากความกังวลนี้ทำให้ตลาดฯน่าจะเริ่มปรับฐานได้ พร้อมกันนี้ให้ติดตามการประชุมเฟดในวันที่ 30 – 31 ม.ค.นี้ ซึ่งรอบนี้คงจะไม่มีการปรับอัตราดอกเบี้ย โดยให้แนวรับ 1,825 จุด ส่วนแนวต้าน 1,848 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ม.ค.) มองว่าตลาดจะสามารถปรับตัวขึ้นต่อได้ แต่ด้วยปัจจัยต่างประเทศที่ยังออกไปในทางลบและยังมีความไม่แน่นอน  การเก็งกำไรระหว่างวันให้เลือกหุ้นในลักษณะ Selective Buy การเก็งกำไรในหุ้นระหว่างวัน แนะนำเป็นหุ้นที่มีปัจัยบวกเฉพาะตัว, หุ้นที่มีได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการในประเทศ, หุ้นที่มีการคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 4/17 ออกมาดี, หรือหุ้นที่ราคาปรับลงมามาก โดยหุ้นที่ติด Most Active และตลาดยังให้ความสนใจต่อเนื่อง ได้แก่ AMATA, PTTGC, KBANK หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ : THANI, MBK หุ้นแนะนำทางเทคนิค : BEAUTY, TKS, SEAFCO

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ม.ค.) ประเมินดัชนี SET มีโอกาสชะลอตัวลง โดยมีกรอบแนวรับ 1,810 จุด แนวต้าน 1,840 จุด แนะนำทยอยซื้อหุ้น High Dividend Yield ในช่วงดัชนีปรับฐาน เช่น LH, AP, ADVANC, INTUCH, BCP

Back to top button