เก็บ 5 หุ้นปันผล SET ทรงตัวรอผลประกอบการ บจ.

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ทรงตัวในกรอบระหว่างรอผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน โดยคาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรในกลุ่มดังกล่าวรวมถึงกลุ่มที่ปันผลดีช่วยพยุงดัชนี ขณะที่แนะนำให้ระวังแรงเทขายทำกำไรในระหว่างวันจากการที่ดัชนีปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง รวมถึง Sell on Fact ของบริษัทจดทะเบียนหลังประกาศผลการดำเนินงาน และปัจจัยการเมืองในประเทศ


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.38 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเปิดปรับตัวลง โดยได้รับปัจจัยกดดันจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ทรงตัวในกรอบระหว่างรอผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน โดยคาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรในกลุ่มดังกล่าวรวมถึงกลุ่มที่ปันผลดีช่วยพยุงดัชนี ขณะที่แนะนำให้ระวังแรงเทขายทำกำไรในระหว่างวันจากการที่ดัชนีปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง รวมถึง Sell on Fact ของบริษัทจดทะเบียนหลังประกาศผลการดำเนินงาน และปัจจัยการเมืองในประเทศ หุ้นเด่นเลือก LH, AP, ADVANC, INTUCH และ BCP

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (31 ม.ค.) คาดยังมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการ/เงินปันผล จนถึงสิ้นเดือน ก.พ. 61 พร้อมคาด Sentiment ต่อทิศทางเศรษฐกิจในระยะกลาง – ยาว ยังเป็นบวก ล่าสุด สศค. ปรับเพิ่มเป้าหมาย GDP ปี 61 เป็น 4.2% จากเดิมที่ 3.8% รวมถึงความคืบหน้าโครงการ EEC ที่คาดจะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภานิติบัญญัญัติแห่งชาติ (สนช.) วาระที่ 3 และคาดออกเป็นกฎหมายได้ในเดือน ก.พ. คาดเป็น Sentiment ที่ดีต่อกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม จากความเชื่อมั่นของนักลงทุนเอกชน และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง จากโครงการก่อสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการลงทุน

ขณะที่ยังแนะนำให้ระวังแรงขายทำกำไรทั้งจาก 1) ดัชนีที่เพิ่มต่อเนื่อง และ 2)  Sell on Fact ของ บริษัทจดทะเบียนหลังประกาศผลการดำเนินงาน รวมถึงปัจจัยกดดันจากประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการเลือกตั้ง ที่จะเลื่อนออกไปจากเดิม พ.ย. 61 เป็น ก.พ. 62 อย่างไรก็ตามคาดว่าเป็นปัจจัยกดดันแค่ในระยะสั้น

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (31 ม.ค.) คาดดัชนี SET แกว่งตัวในกรอบ 1,810 – 1,840 จุด แนะนำทยอยซื้อหุ้น High Dividend Yield ในช่วงดัชนีปรับฐาน เช่น LH, AP, ADVANC, INTUCH และ BCP

Back to top button