เก็งกำไร 9 หุ้นเด็ด SET ทรงตัวในกรอบจำกัด

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ทรงตัวในกรอบและมีโอกาสขยับขึ้นเล็กน้อยระหว่างรอรายงานผลประกอบการไตรมาส 4/60 ของบริษัทจดทะเบียน การลงทุนแนะนำกลุ่มที่ได้รับผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.45 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.32 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่นักลงทุนบางส่วนผิดหวังกับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ทรงตัวในกรอบจำกัด และมีโอกาสขยับขึ้นเล็กน้อยระหว่างรอรายงานผลประกอบการไตรมาส 4/60 ของบริษัทจดทะเบียน การลงทุนแนะนำกลุ่มที่ได้รับผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หุ้นเด่นเลือก PTT, PTTEP, CENTEL, MBK, BCH, AMATA, ICHI, AU และ SMIT

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ก.พ.) มองว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด และ flow จะไหลเข้าไปยังบางกลุ่มอุตสาหกรรมเท่านั้น จึงให้คำแนะนำเป็นลักษณะ selective buy แนะนำให้เก็งกำไรจากหุ้นที่ได้รับผลบวกจากปัจจัยในประเทศ รวมถึงหุ้นกลุ่มพลังงานและโรงกลั่นน้ำมันที่ได้รับผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว วันนี้เน้นหุ้นที่อิงราคาน้ำมัน, ท่องเที่ยว, และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยหุ้นที่ติด most active และคาดว่าตลาดจะให้ความสนใจได้แก่ PTT, PTTEP, CENTEL หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ : MBK, BCH, AMATA หุ้นแนะนำทางเทคนิค : ICHI, AU, SMIT

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ก.พ.) คาดดัชนี SET แกว่งตัวในกรอบ 1,820 – 1,840 จุด ระหว่างรอรายงานผลประกอบการไตรมาส 4/60 กลุ่ม Real Sector แนะนำซื้อเก็งกำไร PTTEP (ราคาเหมาะสม 128.00 บาท) จากปัจจัยบวกชนะประมูลสำรวจที่อ่าวเม็กซิโก 2 แหล่งและโกล์ดแมน แซคส์คาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ Brent ปีนี้ที่ระดับสูงกว่า 70 ดอลลาร์/บาร์เรล

Back to top button