TMBAM เพิ่มทุนกอง TMBGQG อีก 4 พันลบ.

TMBAM เพิ่มทุนกอง TMBGQG อีก 4 พันลบ. ตอบโจทย์ความต้องการด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศของผู้ลงทุนชาวไทย


ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด หรือ บลจ.ทหารไทย (TMBAM) เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์หลักในการออกกองทุน TMBGQG เมื่อเกือบสามปีที่ผ่านมา คือการหากองทุนหลักสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกระจายการลงทุนยังต่างประเทศ โดยเฉพาะในสินทรัพย์ประเภทหุ้นคุณภาพทั่วโลก จึงได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลก คือ Wellington Management International Limited ซึ่งภายหลังจากที่ได้ออกกองทุนดังกล่าวก็ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้ลงทุน

ดังนั้น จึงได้ขอเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนนี้ อีก 4,000 ล้านบาท ซึ่งนี่เป็นสิ่งสะท้อนถึงความตั้งใจของเราในการคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศของผู้ลงทุนชาวไทย

สำหรับกองทุนเปิดทหารไทย Global Quality Growth (TMBGQG) ซึ่งเป็นกองทุนหุ้นต่างประเทศ มีนโยบายเน้นลงทุนในกองทุนต่างประเทศ กองทุนหลักที่ชื่อ Wellington Global Quality Growth Fund ในหน่วยลงทุนชนิด USD Class S Accumulating Unhedged เพียงกองเดียวในอัตราส่วนโดยเฉลี่ย ในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้ปัจจุบันกองทุนเปิดทหารไทย Global Quality Growth สร้างผลตอบแทนอยู่ที่ 10.16% นับตั้งแต่จัดตั้ง เมื่อเปรียบเทียบกับดัชนีชี้วัดที่ 8.52% (ข้อมูลจาก Fund Fact sheet ณ 29 ธันวาคม 2560) สำหรับกองทุนหลักจะเน้นสร้างผลตอบแทนในระยะยาว

โดยกระจายการลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีที่เติบโตอย่างมีคุณภาพทั่วโลก โดยกองทุนหลักนี้ยังได้รับการจัดอันดับในระดับ 5 ดาว จากมอร์นิ่งสตาร์อีกด้วย

สำหรับการเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนได้รับการอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต.เรียบร้อยแล้วในวันที่ 31 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา โดยการเปลี่ยนแปลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิใดๆ ของผู้ถือหน่วย และไม่มีผลกระทบต่อมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุน (NAV) ดังนั้น ผู้ถือหน่วยลงทุนจึงสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนของ

ทั้งนี้กองทุนเปิดทหารไทย Global Quality Growth ได้ตามปกติ ผู้ลงทุนสามารถใช้เงินลงทุนเริ่มต้นขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท โดยสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการและรับเงินคืนภายใน 4 วันทำการ

Back to top button