Trend Spotter(PM) – บล.ซีไอเอ็มบี

Morning Market Summary… SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,810.4 …


Morning Market Summary…

SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,810.46 จุด ลดลง 16.89 จุด (-0.92%) มูลค่าการซื้อขาย 51,034.62 ล้านบาท หุ้นไทยเช้านี้ดิ่งลงแรงตามทิศทางตลาดต่างประเทศ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าเฟดอาจปรับอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ขยายตัวสูงกว่าที่ตลาดคาดไว้

ขณะเดียวกันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีปรับขึ้นต่อเนื่องที่ระดับ 2.9% บ้านเรามีแรงขายนำในกลุ่มพลังงานธนาคาร อสังหาฯ ขณะที่มีแรงซื้อเก็งกำไรในกลุ่มอิเล็คทรอนิกส์ หลังเงินบาทอ่อนค่า

Afternoon Perspective…

แนวโน้มตลาดบ่าย แกว่งแคบ ช่วงเช้าตลาดปรับตัวลดลงแรงตามทิศทางตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามา หลังตลาดคลายความกังวลต่อแนวโน้มทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐ โดยตลาด Dow Jones future เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมา ทำให้คาดว่าในช่วงบ่ายแรงขายน่าจะชะลอตัวลง ทางเทคนิค หาก SET Index ปิดเกินระดับ1810 จุด น่าจะทำให้มีแรงซื้อเพื่อเก็งกำไรและรีบาวน์กลับในวันพรุ่งนี้

โดยมีเป้ารีบาวน์ที่ SET Index บริเวณ1822 จุด ส่วนแนวรับหลักจะอยู่ที่ระดับ 1800 จุด ภาพระยะกลางเราคาดว่าภาวะตลาดยังอยู่ในรูปแบบเดิม คือแกว่ง sideway ในระหว่างวัน โดยมักจะมีแรงซื้อสลับแรงขายในระหว่างวันไปมา ทำให้ภาพตลาดโดยรวมจะยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ตลาดยังขาดทั้งปัจจัยและเม็ดเงินใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุน กลยุทธ์หลักยังเน้น เด้งแรงขาย ลงแรงซื้อกลับ แนะนำ JAS IRPC BANPU

Technical Pick (PM) …
Workpoint Entertainment (WORK TB; THB 82.25) – ซื้อ
Namyong Terminal (NYT TB; THB 6.65) – ซื้อ

Back to top button