ONEAM เล็งออกกองทุนทริกเกอร์ 5 เดือน ผลตอบแทน 5%

ONEAM เล็งออกกองทุนทริกเกอร์ 5 เดือน ผลตอบแทน 5%


นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ (ONEAM) เปิดเผบว่า บริษัทเตรียมพิจารณาออกกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงมาที่ราว 1,750 จุด โดยอาจจะกำหนดลักษณะคล้ายกองทุนทริกเกอร์เดิมที่กำหนดระยะเวลา 5 เดือน ผลตอบแทนราว 5%

โดย บลจ.วรรณ มองว่าตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้จะมีการปรับฐานหลังจากปรับตัวขึ้นมามาก ประกอบกับดัชนีดาวน์โจนส์ร่วงลงมาแรงต่อเนื่อง 2 วันทำการแล้ว เป็นผลที่ตลาดฯ กังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น แต่เชื่อว่าเป็นปัจจัยระยะสั้น เพราะเศรษฐกิจทั่วโลกฟื้นตัว จึงไม่ใช่สาเหตุมาจากวิกฤติ จึงควรรอดูสถานการณ์สักระยะหนึ่งก่อน เพราะแม้ว่านักลงทุนต่างชาติขายต่อเนื่องในตลาดหุ้น แต่มี Fund Flow ไหลเข้าตลาดตราสารหนี้มาแล้วราว 8 แสนล้านบาท

อย่างไรก็ดี แนะให้หาโอกาสทยอยซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน แบงก์ และสื่อสาร เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และคาดว่าปีนี้เติบโตได้ถึง 4% โดยการท่องเที่ยวและการส่งออกที่ขยายตัวได้ดียังสนับสนุนต่อเนื่องจากปีก่อน มองกรอบดัชนีหุ้นไทยปีนี้ 1,680-1900 จุด จากกราฟดัชนี 15 ปีมาอ้างอิง

“ดัชนีดาวน์โจนส์เมื่อคืนลงไปอีกกว่า 1 พันจุดเป็นการปรับฐาน และหุ้นไทยต่างชาติก็เทขาย คิดว่าอาทิตย์นี้น่าจะปรับฐานต่อเนื่อง จาก Panic sell เพราะปัจจัยพื้นฐานของประเทศยังดี รอบนี้น่าจะเห็น 1,700 ต้นๆ”นายพจน์ กล่าว

สำหรับในปี 61 มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) จะเติบโต 20% มาที่ 1.2 แสนล้านบาทจากปีก่อน AUM มี 1 แสนล้านบาท ซึ่งไม่มีการเติบโต โดยคาดจะเป็นการเติบโตจากกองทุนรวมราว 1 หมื่นล้านบาท กองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกองทุนส่วนบุคคล 1 หมื่นล้านบาท

โดยในปีนี้คาดว่าจะออกกองทุนใหม่ราว 4-5 กองทุนตาม Theme ต่างประเทศที่มองว่ามีโอกาสตลาดหุ้นปรับตัวจากสภาพคล่องที่ล้นตลาด และเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ทั้งนี้ กองแรกที่บลจ.วรรณ ออกคือ กองทุนเปิด วรรณ โกลบอล ไฟแนนเชียล (ONE-GLOBFIN) เสนอขายระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-13 ก.พ.61

ทั้งนี้ปัจจุบัน ภาพรวมอุตสาหกรรมกองทุนรวม มีมูลค่าราว 5 ล้านล้านบาท โดยกองทุนที่ลงทุนในหุ้นมีมูลค่าราว 1 ล้านล้านบาท

Back to top button