Trend Spotter(PM) – บล.ซีไอเอ็มบี

Morning Market Summary… SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,767.5 …


Morning Market Summary…

SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,767.56 จุด ลดลง 42.76 จุด (-2.36%) มูลค่าการซื้อขาย71,565.17 ล้านบาท หุ้นไทยเช้านี้ดิ่งลงต่อเนื่องตามตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวลงแรง เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มที่เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะเดียวกันราคาน้ำมันปรับลงกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน

Afternoon Perspective…

แนวโน้มตลาดบ่าย รีบาวน์กลับ ช่วงเช้าตลาดปรับตัวลดลงแรงตามทิศทางตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวลงแรงในทุกตลาด จากความกังวลต่อแนวโน้มการปรับอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่เร็วกว่าคาด อย่างไรก็ตาม เริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามา หลังตลาดคลายความกังวลต่อแนวโน้วทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐ

โดยตลาด Dow Jones future เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาจากจุดต่ำที่ติดลบกว่า 850 จุด หรือลดลงกว่า 3.5% ทำให้คาดว่าในช่วงบ่ายแรงขายน่าจะชะลอตัวลง และน่าจะเริ่มเห็นแรงซื้อจากสถาบันในประเทศตามเม็ดเงินLTF/RMF ที่น่าจะเริ่มมีแรงซื้อเข้ามา ทางเทคนิค หาก SET Index ปิดเกินระดับ 1770จุด น่าจะทำให้มีแรงซื้อเพื่อเก็งกำไรการรีบาวน์กลับในวันพรุ่งนี้เข้ามา และมีโอกาสรีบาวน์ต่อไปที่ระดับ 1785 จุด

ส่วนแนวรับหลักจะอยู่ที่ระดับ 1760 จุด ภาพระยะกลางเราคาดว่าตลาดยังมีแนวโน้มดี จากภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราแนะนำให้ทยอยสะสมหุ้นใหญ่ แนะนำ PTT KBANK PTTGC JAS IRPC BANPU

Back to top button