สังคมข่าวหุ้น

*หุ้นไทยแดงยกกระดาน ดัชนีหลุด 1,800 จุดเรียบร้อยวานนี้ ทั้งกองทุน ต่างชาติ ช่วยกันสาดหุ้นทิ้งกันมันส์ กดหุ้นไทยร่วงไปปิดแถวๆ 1,788 จุด ลดลงกว่า 21 จุด ตามภาวะตลาดหุ้นทั่วโลก ขณะที่ ดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย มองว่าการปรับฐานรอบนี้ของหุ้นไทยจบแล้ว ต่อไปก็รอรีบาวด์เท่านั้น ต่างชาติจะขายก็ขายไป รายย่อยเก็บหมด รอลุ้นว่าวันนี้จะไปยืนเหนือ 1,800 จุดได้อีกหรือเปล่า เพราะซินแสบอกว่าให้ดูดาวโจนส์


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยแดงยกกระดาน

*ดัชนีหลุด 1,800 จุดเรียบร้อยวานนี้ ทั้งกองทุน ต่างชาติ ช่วยกันสาดหุ้นทิ้งกันมันส์ กดหุ้นไทยร่วงไปปิดแถวๆ 1,788 จุด ลดลงกว่า 21 จุด ตามภาวะตลาดหุ้นทั่วโลก ขณะที่ ดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย มองว่าการปรับฐานรอบนี้ของหุ้นไทยจบแล้ว ต่อไปก็รอรีบาวด์เท่านั้น ต่างชาติจะขายก็ขายไป รายย่อยเก็บหมด รอลุ้นว่าวันนี้จะไปยืนเหนือ 1,800 จุดได้อีกหรือเปล่า เพราะซินแสบอกว่าให้ดูดาวโจนส์

*กลุ่มพลังงานและปิโตร ขึ้นแรงก็ลงแรง  หากเชื่อฝีมือเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ก็น่าจะทยอยเก็บหุ้นกลุ่มปตท.ได้แล้ว เพราะปีนี้คาดว่าจะเป็นปีทองของกลุ่มนี้อีกปี หลังจากราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากเศรษฐกิจฟื้นจริงความต้องการพลังงานก็เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

*กลุ่มสื่อสารเป็นอีกกลุ่มที่น่าลงทุน ช่วงหุ้นปรับฐาน หลายตัวน่าสนใจ เพราะกำลังจะประกาศจ่ายปันผล ยิ่งราคาลง ยีลด์ก็ยิ่งเพิ่ม ADVANC ที่บริหารโดย กานต์ ตระกูลฮุน รวมทั้ง INTUCH กำไรเติบโตต่อเนื่อง ในฐานะค่ายมือถือเบอร์หนึ่งของประเทศ แม้มีคู่แข่งแต่ก็ตามมาห่างๆ โบรกฯยังให้เป้า ADVANC ที่ 220 บาทโน่น

*TMB แกร่ง ปีนี้ บอสคนใหม่ ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทหารไทย ขอโชว์ฝีมือเต็มที่ หลังจากที่บุญทักษ์ นั่งคุมมานาน เตรียมเนรมิตแบงก์ให้กลายเป็นธนาคารดิจิทัลที่ทันสมัย รับการปรับเปลี่ยนของธุรกิจแบงก์พาณิชย์ไทย ที่ไม่ต้องการสาขามากมายเหมือนแต่ก่อน แต่บริการกลับรวดเร็วและเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าเดิม

*หุ้นพื้นฐานอย่าง BANPU ของชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ แข็งแกร่ง ราคาแถวนี้น่าลงทุน แม้ว่าจะมีคดีหงสา วันที่ 6 มีนาคมนี้ กรณีแย่สุดกระทบราคาหุ้น 4 บาทเท่านั้น ราคาเป้าหมาย 26 บาท อนาคตกำไรปีนี้โตต่อเนื่อง เฉียดหมื่นล้าน

*กอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี บริษัท ทีทีซีแอล (TTCL) ต้องรีบออกมาชี้แจงด่วน หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าบริษัทจะเพิ่มทุน รองรับการขยายงานก่อสร้าง โครงการโรงไฟฟ้า Ahlone ที่เมียนมา ขนาด 356 เมกะวัตต์ ทำเอาหุ้น TTCL ร่วงหนัก หลังจากที่ตอนแรกก็ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง งานนี้เลยต้องสยบข่าว เพราะการเพิ่มทุนคงเป็นทางเลือกสุดท้าย แต่ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจ เนื่องจากมีทางเลือกอื่นในการระดมทุนอีกมากมาย อย่าเพิ่งตกใจขายหมูออกมากันล่ะ

*AEONTS หุ้นร้อน ที่บริหารโดยคิโยะยะซึ อะซะนุมะ กรรมการผู้จัดการ ล่าสุดบอร์ดมีมติให้สละสิทธิ์การลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท AEON Specialize Bank (Cambodia) ในกัมพูชา เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ขั้นต่ำของธนาคารแห่งชาติกัมพูชา (NBC) กำหนด ปัจจุบัน AEONTS ถือหุ้น 80% การสละสิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ 50%

*ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร ASP ออกมาเตือนการระดมทุนรูปแบบใหม่ของบรรดาบริษัทจดทะเบียนฯ ที่เรียกกันว่า ICO หรือการระดมทุนเงินสกุลดิจิทัล ถือว่าเป็นความเสี่ยงของตลาดหุ้นไทย โดยเฉพาะบิตคอยน์ ที่เล่นเก็งกำไรกันทั่วโลก งานนี้ต้องรอวัดฝีมือวิรไท ผู้ว่าแบงก์ชาติ และก.ล.ต.ว่าจะออกเกณฑ์อะไรมาควบคุมก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

*AMATA ของเฮียวิกรม คาดว่าจะได้ประโยชน์จากร่างกฎหมายอีอีซีที่จะมีความชัดเจนมากขึ้น ยิ่งนายกฯบิ๊กตู่ลงพื้นที่ภาคตะวันออก ยิ่งสร้างความมั่นใจว่าโครงการนี้จะเกิดในไม่ช้า พื้นที่ของนิคมอมตะก็อยู่แถวนั้นพอดี ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่หนึ่ง ราคาที่ดินพุ่งปรี๊ด รวยไปตามๆ กัน

*ก.ล.ต. เปิดรับสมัครผู้สนใจรับทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ศึกษาในต่างประเทศ สำหรับบุคคลทั่วไป จำนวน 1 ทุน ในสาขาที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุน เพื่อร่วมงานกับ ก.ล.ต. ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาตลาดทุนไทยในอนาคต ซึ่งผู้ที่สนใจเลือกศึกษาต่อในสาขา Data Analytics สาขา Financial Technology หรือ สาขา Behavioral Finance ในมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับ TOP 100 ในต่างประเทศ จากการจัดอันดับของ QS World University Ranking in 2018 จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ เปิดรับสมัครวันนี้-20 ก.พ. 2561 ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.sec.or.th หรือสอบถามที่ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ก.ล.ต. โทร. 0-2263-6173 ในเวลาทำการ 08.30-16.30 น. หรือทางอีเมล์ที่ [email protected]

Back to top button