“ชโย กรุ๊ป” เล็งขาย IPO 140 ล้านหุ้น จ่อเทรด mai ไตรมาส 1/61 หวังระดมทุนขยายธุรกิจ

"ชโย กรุ๊ป" หรือ CHAYO ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการติดตาม-ทวงถามหนี้ และการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ เล็งขาย IPO 140 ล้านหุ้น จ่อเทรด mai ไตรมาส 1/61 ระดมทุนซื้อกองหนี้ด้อยคุณภาพเพิ่ม หวังขยายธุรกิจ โดยมี บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO ระบุว่า บริษัทคาดว่าจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 140 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงิน ภายไตรมาส 1/61 โดยมี บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ CHAYO จะจัดสรรการเสนอขายหุ้น IPO แบ่งเป็นการเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปจำนวน 105 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อผู้บริหาร (ที่ไม่ใช่กรรมการ) และพนักงานของบริษัท จำนวน 7 ล้านหุ้น เสนอขายต่อผู้มีอุปการะคุณของบริษัท จำนวน 21 ล้านหุ้น และเสนอขาย ต่อบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับบริษัท จำนวน 7 ล้านหุ้น

ขณะที่ปัจจุบัน CHAYO มีทุนจดทะเบียน 280 ล้านบาท เรียกชำระแล้ว 210 ล้านบาท แบ่งธุรกิจเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ธุรกิจลงทุนและบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ธุรกิจให้บริการเจรจาติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้ และธุรกิจศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า

โดยภายหลังการระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการซื้อกองหนี้ด้อยคุณภาพมาบริหารเพิ่ม

Back to top button