แรงแผ่ว

*เดิมที “โมนิก้า” คิดว่าตลาดหุ้นไทยจะปรู๊ดปร๊าดอย่างแข็งแกร่ง แต่เอาเข้าจริงกลับเกิดอาการง่อยเปลี้ยเพลียแรง พร้อมกับทำให้แนวต้าน 1,800 จุดกลายเป็นด่านหิน ซึ่งยากจะฝ่าขึ้นไปได้อีกรอบแบบนี้ มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างก้ำกึ่งเป็นอย่างมาก เพราะตลาดหุ้นไทยพร้อมที่จะ “ขึ้น” และ “ลง” ตลอดเวลา จึงต้องติดตามการเล่นหุ้นวันนี้ให้ดีนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*เดิมที “โมนิก้า” คิดว่าตลาดหุ้นไทยจะปรู๊ดปร๊าดอย่างแข็งแกร่ง แต่เอาเข้าจริงกลับเกิดอาการง่อยเปลี้ยเพลียแรง พร้อมกับทำให้แนวต้าน 1,800 จุดกลายเป็นด่านหิน ซึ่งยากจะฝ่าขึ้นไปได้อีกรอบแบบนี้ มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างก้ำกึ่งเป็นอย่างมาก เพราะตลาดหุ้นไทยพร้อมที่จะ “ขึ้น” และ “ลง” ตลอดเวลา จึงต้องติดตามการเล่นหุ้นวันนี้ให้ดีนะคะ

*เนื่องจากจะเป็นตัวชี้ชะตาว่า ตลาดหุ้นไทยควรจะไปทางไหน? เพราะเมื่อเทียบตัวเลขย้อนกลับไปจะเห็นว่าวันก่อนขายทิ้งไปแสนกว่าล้านบาท วานนี้มีแรงซื้ออัดเข้ามาไม่ถึงแสนล้านบาท “โมนิก้า” ถึงคิดไม่ออกจริงๆ ว่าดัชนีจะไปได้ไกลอย่างไร? ในเมื่อตัวแปรหลายอย่างไม่เป็นใจเอาเสียเลย บวกกับมองไปข้างหน้ายังไม่เห็นเรื่องอะไรที่เป็นเนื้อเป็นหนัง..เข้าเร็ว ออกเร็ว ดีกว่าค่ะ

*ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่ดัชนีเหวี่ยงตัวไปมาอีกรอบ เพราะมันเป็นจังหวะที่ตลาดหุ้นกำลังถูกทดสอบ หากยืนหยัดต้านแรงเทขายได้อย่างแข็งแกร่ง “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะของการเข้าเล่นรอบใหม่ ในมุมกลับกันหากยืนหยัดสู้ไม่ไหว น่าจะเป็นจังหวะถอยร่นไปตั้งหลัก เพื่อรอให้ทุกอย่างนิ่งกว่าที่เป็นอยู่อีกสักนิดหนึ่ง..คุณท่านหลานเธอทั้งหลายมองเหมือนหนูไหมจ๊ะ

*ประกอบกับท่าทีของฝรั่งตาน้ำข้าวปักธงขายทิ้งลูกเดียว ส่วนกองทุนตัวแสบก็เริ่มปรับลดพอร์ตเป็นระยะ ขณะที่ปอบผีฟ้าก็ตีชิ่งลูกเดียวเหมือนกันแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงมองการอ่อนตัวของดัชนีลงมายืนอยู่ที่ 1,785.44 จุด ลบไป 2.99 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.38 หมื่นล้านบาท มันทำให้เดี๊ยนต้องหันมามองแนวรับด้านล่างบริเวณ 1,760 จุดอีกรอบ เพราะมองแล้วรู้สึกอุ่นใจกว่าเล่นด้านบนเจ้าค่ะ

*เหมือนการขยับตัวของหุ้น PTT บนกรอบด้านล่างในช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยมีเส้นแนวรับ 25 วันที่บริเวณ 480 บาทเป็นตัวแบ็กอัพการเล่นเที่ยวนี้ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นโอกาสของการลงทุนมากกว่าอุปสรรค ยิ่งเห็นหุ้นประคองตัวปิดเสมอตัวที่ระดับ 484 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5 พันล้านบาท ยิ่งทำให้แฟนคลับมีอาการคันไม้คันมือขึ้นมาในทันที..เดาถูก หรือ เดาผิด วันนี้รู้กันค่ะ

*เช่นเดียวกับการทะยานขึ้นของหุ้นสุดเลิฟ EA ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 66.25  บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 3.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.30 พันล้านบาท ก็เป็นช็อตที่คล้ายคลึงกับรายแรกที่ “โมนิก้า” เกริ่นนำไว้เป็นตัวแรกของการสนทนาเที่ยวนี้ จึงไม่ต้องถามหาเหตุผลที่ทำให้หุ้นบวกสวนภาวะได้อย่างแข็งแกร่ง เพราะมันเห็นกันเต็มสองลูกตาว่า คนเล่นเขาให้แวลูหุ้นตัวนี้ค่อนข้างเยอะนะซี

*อีกหนึ่งตัวที่มาทรงเดียวกันเป๊ะๆ “โมนิก้า” คงต้องย้อนกลับมาดู GPSC พยายามเกาะเส้นแนวรับ 25 วันอย่างเหนียวแน่น ก่อนจะพยายามเทกตัวขึ้นไปยืนเหนือเส้น 10 วัน มันเป็นช็อตที่น่าตามไปดูเสียเหลือเกิน แถมหุ้นยืนปิดได้ที่ 81.75 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 1.55% ด้วยมูลค่า 938 ล้านบาท พร้อมกับเกิดสัญญาณ doji ให้เห็นตรงเส้นแนวรับพอดี เดี๊ยนพูดได้ทันทีว่า หากวันนี้ขยับขึ้นไปได้ โพสิชั่นของหุ้นจะดีมากๆ นะคะ

*เม้าท์ถึงหุ้นที่มีโพสิชั่นดี “โมนิก้า” ต้องย้อนกลับมาดู MACO อีกสักรอบหนึ่ง หลังหุ้นทะยานขึ้นมาปิดที่ 2.18 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 4.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 367 ล้านบาท มันเป็นภาพที่ทำให้ขาลุยมองเป้าด้านบนที่เคยขึ้นไปถึงบริเวณ 2.30 บาทในทันที แถมเที่ยวนี้กลายเป็นหุ้นเนื้อหอมที่หลายคนหมายปอง จึงเป็นอีกหนึ่งกระแสที่น่าติดตามอย่างใกล้ชิดเจ้าค่ะ

*ส่วนอาการไม่ค่อยดีอย่างหุ้น TTCL กลายเป็นบทเรียนสำคัญทุกคน เพราะหุ้นไม่เคยมีทีท่าจะทรุดลงฮวบฮาบ จู่ๆ กลับโดนสาดทิ้งอย่างหนักหน่วง จนหุ้นลงมาปิดที่ 15.60 บาท ลบไป 3.70 บาท หรือลงไป 19.20% ด้วยมูลค่า 1.72 พันล้านบาท มันทำให้สถานการณ์ของหุ้นดูย่ำแย่ลงไปอีก บวกกับวันนี้หุ้นเทรดบนค่า P/E 68 เท่า ก็มีสิทธิ์โดนถล่มต่ออีกหนึ่งวันค่ะ

*เม้าท์ถึงพวกเสียศูนย์ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงต้องย้อนกลับมาดุหุ้น ITD อย่างเร่งด่วน เพราะกำลังถูกผู้คนในสังคมในตลาดหุ้นกดดันอย่างหนัก โดยเฉพาะเรื่องธรรมาภิบาลที่พูดกันไม่หยุดหย่อนในเวลานี้ มันเป็นกระแสที่ทำให้ต่อมสำนึกผู้บริหารระดับสูงต้องมีปฏิกิริยาตอบโต้อะไรออกมาบ้าง วันนี้ถึงเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ว่า สิ่งที่พูดกันปากเปียกปากแฉะมาตั้งนานมันเป็นเพียงวาทกรรมหรือเปล่า? ถ้ามันออกมาในรูปดังกล่าวก็เหมือนกับว่า เขียนด้วยมือ..ลบด้วยเท้า..วันนี้บอร์ดใหญ่กล้าปลด “เปรมชัย” ไหม?

Back to top button