SOLAR เล่นไม่เลิก! บวกอีก 6.35% โบรกฯเล็งติด Cash Balance ระวังการเข้าลงทุน

SOLAR เล่นไม่เลิก! บวกอีก 6.35% โบรกฯเล็งติด Cash Balance ระวังการเข้าลงทุน โดย ณ เวลา 10.41 น. อยู่ที่ระดับ 2.68 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 6.35% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 36.60 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) หรือ SOLAR ณ เวลา 10.41 น. อยู่ที่ระดับ 2.68 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 6.35% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 36.60 ล้านบาท ราคาหุ้นมีแรงซื้อเก็งกำไรหนาแน่นในช่วง 4 วันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามโบรกฯเล็งหุ้นมีโอกาสติด Cash Balance นักลงทุนควรระวังการเข้าซื้อ

บล.ฟิลลิป ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หุ้นที่มีโอกาสติด Cash Balance: WP,SOLAR ส่วนหุ้นที่ครบเกณฑ์ Cash Balance *TTCL  ทั้งนี้หากตัวแม่ติด Cash Balance ตัวลูกก็จะติดด้วยเช่นกัน

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  TTCL และ SOLAR มีโอกาสติด Cash Balance 6 สัปดาห์ สำหรับ TTCL แม้วันนี้ต้องเก็บข้อมูลอีก 1 วัน แต่ถึงวานนี้ก็ครบเกณฑ์ติด Cash Balance แล้ว

ด้าน SOLAR หากวันนี้ซื้อขายด้วยมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 28 ล้านบาท ก็ครบเกณฑ์ติด Cash Balance และจากการพิจารณามูลค่าการซื้อขายในรอบสัปดาห์นี้ก็ถือว่ามาก จึงมีโอกาสสูงแล้วเช่นกัน

ส่วนหลักทรัพย์หมดอายุใช้ Cash Balance สัปดาห์นี้ คือศุกร์ 9 ก.พ.61 หลักทรัพย์หมดอายุเป็น AMANAH อาจมีการเก็งกำไรล่วงหน้าเรื่องหลุด Cash Balance แต่ต้องติดตามว่าตลาดหลักทรัพย์ฯจะประกาศขยายเวลาใช้ Cash Balance  ต่อหรือไม่

 

อนึ่งเมื่อวันที่ 6ก.พ.61 บริษัทแจ้งว่าตามที่สภาพการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาและตลาดหลักทรัพย์ฯให้ชี้แจงข้อมูลนั้น บริษัทมีความประสงค์ในการชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน เพื่อให้ได้รับข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจซื้อขายหุ้น โดยบริษัทยังไม่ได้มีพัฒนาการใดๆ ที่สำคัญเพิ่มเติม ซึ่งหากบริษัทมีข้อมูลหรือพัฒนาการที่สำคัญ บริษัทจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด

Back to top button