TISCOAM ออกกองทุนทริกเกอร์ลงทุนหุ้นสหรัฐ เป้า 5 เดือน 5%

TISCOAM ออกกองทุนทริกเกอร์ลงทุนหุ้นสหรัฐ ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% ใน 5 เดือน เสนอขาย 8-12 ก.พ.นี้


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ (TISCOAM) เปิดเผยว่า  บลจ.ทิสโก้ เสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 (TTECH5M1) โดยตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมาย 5% ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนของกองทุน ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ และเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 8-12 ก.พ. 2561

กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#1 เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่อยู่ในดัชนี S&P 500 ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Technology Select Sector SPDR Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่อนไหวตามดัชนี TechnologySelect Sector ซึ่งเป็นดัชนีที่มีส่วนประกอบเป็นหลักทรัพย์ซึ่งถูกจัดกลุ่มให้อยูในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในดัชนี S&P 500 มีมูลค่าโครงการ  2,000 ล้านบาท  มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

ในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลง นำโดยดัชนี Dow Jones, S&P500 และ Nasdaq เนื่องจากนักลงทุนทั่วโลกกังวลว่า Bond Yield สหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นแรงต่อเนื่อง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดี ซึ่งมองว่าการปรับลงของตลาดหุ้นในช่วงนี้เป็นเพียงแค่การปรับฐานระยะสั้นของตลาดหุ้น เพราะเศรษฐกิจทั่วโลกยังเติบโตอย่างต่อเนื่องส่งผลบวกต่อกำไรของบริษัทจดทะเบียน ในส่วนของตลาดหุ้นสหรัฐฯ นั้น มองว่าการปรับฐานครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะทำให้ดัชนีลงมาใกล้เคียงกับการเติบโตของกำไรของบริษัทจดทะเบียน

“แม้ว่าหุ้นสหรัฐฯ จะเริ่มปรับฐานบ้าง แต่ยอมรับว่าระดับราคาในปัจจุบันอยู่ในระดับที่ไม่ถูกนัก จึงแนะนำให้นักลงทุนเลือกลงทุนรายกลุ่ม เช่น กลุ่มการเงินที่จะได้รับประโยชน์จากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ของโลก โดยเรามองว่าในอนาคตเทคโนโลยีจะเข้าไปแทรกซึมอยู่ในทุกอุตสาหกรรมและชีวิตประจำวันของมนุษย์ นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังมีอัตราการเติบโตของกำไรอยู่ในระดับสูง”นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีให้ผลตอบแทนโดยรวมดีกว่าดัชนี S&P 500 สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าตลาดโดยรวมทั้งในช่วง 1 ปี 3 ปี และ 5 ปี โดยในช่วง 5 ปีย้อนหลัง หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีให้ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 19% ในขณะที่ดัชนี S&P500 ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีที่ 15.79% นอกจากนี้ ในเดือน ก.พ.หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐฯปรับตัวลดลง 7.9% จากจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ในเดือน ม.ค. เรามองว่าเป็นโอกาสดีในการเข้าซื้อเพราะการปรับฐานไม่ได้มาจากเศรษฐกิจชะลอตัว  หรือ การปรับลดประมาณการผลดำเนินงาน

Back to top button